Đà Nẵng: Sinh viên nghỉ học đến hết ngày 16-2, học sinh dự kiến học trực tuyến

Chiều 6-2, PGS-TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc Đại học Đà Nẵng có văn bản gửi các trường thành viên thông báo cho sinh viên tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ đến hết ngày 16-2.
Học sinh, sinh viên Đà Nẵng được nghỉ học từ 10-2 đến 16-2 để phòng chống dịch nCoV
Học sinh, sinh viên Đà Nẵng được nghỉ học từ 10-2 đến 16-2 để phòng chống dịch nCoV

Theo đó, PGS-TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc Đại học Đà Nẵng có văn bản gửi các trường thành viên thông báo cho sinh viên các trường thành viên thuộc Đại học Đà Nẵng tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ đến hết ngày 16-2. Đồng thời, các đơn vị thông báo cho sinh viên quốc tế tạm thời chưa quay lại Việt Nam cho đến khi có thông báo của trường.

Trong thời gian nghỉ học, các trường, đơn vị đào tạo trực thuộc chủ động tổ chức giảng dạy trực tuyến đối với những môn học có đủ điều kiện. Với nhưng môn học còn lại, các đơn vị sẽ bố trí lịch học bù khi học sinh trở lại học tập.

Ngoài ra, Giám đốc Đại học Đà Nẵng đề nghị trong thời gian nghỉ học, sinh viên tại địa phương hạn chế đi lại, cập nhật thường xuyên thông báo của nhà trường và có các biện pháp phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV); cán bộ, viên chức và người lao động làm việc bình thường, tổ chức vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh trước khi sinh viên trở lại nhập học.

Học sinh Đà Nẵng có thể nghỉ học đến 16-2

Ngày 6-2, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng có tờ trình gửi UBND TP Đà Nẵng đề nghị cho học sinh, sinh viên nghỉ từ 10-2 đến 16-2 để phòng chống dịch nCoV. 

Hiện nay, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng chờ lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng có ý kiến có tiếp tục cho học sinh trên địa bàn TP Đà Nẵng nghỉ học đến 16-2 hay không. 
Đà Nẵng: Sinh viên nghỉ học đến hết ngày 16-2, học sinh dự kiến học trực tuyến ảnh 1 Trước tình hình bệnh dịch diễn biến phức tạp, học sinh, sinh viên các cấp phải đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng
Bên cạnh đó, nhằm hạn chế sự ảnh hưởng từ việc nghỉ học của học sinh, sinh viên, ngày 4-2, Sở GD-ĐT Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị, trường học xây dựng kế hoạch chi tiết, hướng dẫn, nhắc nhở học sinh ôn tập, đọc sách, tự học tại nhà; nhắc nhở học sinh, sinh viên tham gia giao thông an toàn; phòng tránh tai nạn thương tích do vật nuôi, điện, nước, lửa...; phòng tránh đuối nước trong thời gian nghỉ học.

Đồng thời, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng đã làm việc với VNPT, Viettel, FPT thống nhất cung cấp miễn phí phần mềm hỗ trợ học tập tại nhà cho học sinh; chỉ đạo các đơn vị, trường học hướng dẫn phụ huynh, học sinh sử dụng các phần mềm để ôn tập, củng cố kiến thức tại nhà.

Được biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Corona khiến học sinh phải nghỉ học, nhiều trường đã tổ chức dạy học trực tuyến để không gián đoạn chương trình.

Tại Trường Đại học Đông á, nhà trường tổ chức phương án học online qua hệ thống e-learning, livestream, email, lập nhóm qua các ứng dụng của mạng xã hội (viber, zalo, messager...).

Đà Nẵng: Sinh viên nghỉ học đến hết ngày 16-2, học sinh dự kiến học trực tuyến ảnh 2 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu tổ chức chương trình cha mẹ cùng học với con
Tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, nhà trường tổ chương chương trình cha mẹ cùng học với con trong thời gian học sinh được nghỉ học. Các học sinh sẽ được ôn tập nhiều môn qua hệ thống fanpage của trường trên Facebook.  

Tin cùng chuyên mục