Đảm bảo học sinh đến “trường xanh, lớp xanh”

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh, quận 5 cần tập trung quan tâm các chính sách đảm bảo, chu đáo để người dân đón tết an toàn, vui vẻ; giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ trước, trong và sau tết. Đặc biệt, quận 5 đảm bảo kế hoạch cho học sinh đến trường an toàn, “trường xanh, lớp xanh”.
Ngày 17-12, Quận ủy quận 5 tổ chức hội nghị (mở rộng) lần thứ 11 Ban Chấp hành Đảng bộ Quận 5 khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM tham dự.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lệ ghi nhận và đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả của Ban Thường vụ Quận ủy quận 5; sự nỗ lực đồng lòng của cả hệ thống chính trị, nhất là trong công tác chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện nhiệm vụ thích ứng an toàn, linh hoạt và phục hồi kinh tế giai đoạn hiện nay.
Đảm bảo học sinh đến “trường xanh, lớp xanh” ảnh 1 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại Hội nghị BCH Đảng bộ quận 5. Ảnh: VIỆT DŨNG
Theo đồng chí Nguyễn Thị Lệ, năm 2021, đại dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, nhưng đến thời điểm này, quận 5 đã cơ bản đạt nhiều kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực. Bên cạnh đó, quận 5 đã tập trung mọi nguồn lực để chăm lo chu đáo cho các lực lượng tuyến đầu, các gia đình, người dân nằm trong các khu phong tỏa, khu cách ly tập trung, người dân khó khăn do dịch Covid-19.
Chủ tịch HĐND TPHCM đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và vận động nhân dân mà quận 5 xác định trong năm 2022.
Đồng chí lưu ý thêm một số vấn đề trọng tâm cần tập trung trong thời gian tới, như tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19; xây dựng kế hoạch triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2022 của TPHCM là “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”.
Đồng thời tiếp tục thực hiện hiệu quả mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân; khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội với nhiều giải pháp phù hợp, cụ thể hóa các giải pháp để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh cũng như đảm bảo đời sống, an sinh xã hội.
Đảm bảo học sinh đến “trường xanh, lớp xanh” ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Thị Lệ trao đổi với các đại biểu tại Hội nghị BCH Đảng bộ quận 5. Ảnh: VIỆT DŨNG
Ban Thường vụ Quận ủy quận 5 tập trung chuẩn bị các kịch bản “thế trận ứng phó với biến thể Omicron tại TPHCM” theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM. Đồng thời tập trung tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc biến thể mới tại cộng đồng dân cư, rà soát, tiêm vét vaccine cho người dân, nhất là người lớn tuổi, người có bệnh nền thuộc nhóm nguy cơ cao cần được bảo vệ và nhanh chóng triển khai kế hoạch tiêm vaccine liều bổ sung, liều nhắc lại theo hướng dẫn của Bộ Y tế…
Ngoài ra, quận 5 cũng cần sớm kiện toàn các trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc F0 tại cộng đồng, duy trì bệnh viện dã chiến tầng 2 và tái khởi động các khu cách ly tập trung, sẵn sàng các tình huống có thể xảy ra. Đặc biệt, quận 5 phải đảm bảo kế hoạch cho học sinh đến trường an toàn, “trường xanh, lớp xanh”.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ bày tỏ, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã đến gần, quận 5 cần tập trung quan tâm các chính sách đảm bảo chu đáo để người dân đón tết an toàn, vui vẻ; giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ trước, trong và sau tết.
Đồng chí cũng lưu ý quận 5 nhiều nội dung quan trọng khác, trong đó có công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác dân vận; quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, giải quyết các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân, nhất là công tác thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19…

Chủ tịch HĐND TPHCM nhấn mạnh, quận 5 cần quan tâm cùng với các đại biểu, tổ đại biểu HĐND TPHCM tuyên truyền các Nghị quyết mới ban hành, nhất là các chính sách hỗ trợ người dân, các nhóm đối tượng khó khăn; và đặc biệt là chính sách đặc thù hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông công lập, ngoài công lập và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn TPHCM trong học kỳ 2 năm học 2021-2022 vừa mới được kỳ họp lần thứ 4 của HĐND TPHCM thông qua.

Tin cùng chuyên mục