Đầu tư cho không gian sống

Khi kinh tế ngày càng phát triển, mức sống được nâng cao, ngoài nhu cầu ăn mặc thì trang trí nhà cửa cũng là điều nhiều người quan tâm. Trên thực tế, ngày nay người ta không chỉ hướng tới một không gian sống hiện đại, đẹp mắt mà quan trọng hơn, nó phải thể hiện được phong cách cá nhân của người sử dụng. 

Nắm bắt xu hướng này, gần đây một nhóm bạn trẻ tại TPHCM đã ra mắt trang website: livaphoto.com - đây là trang web đặt tranh và giao tranh hoàn thiện theo nhu cầu của khách hàng đầu tiên tại Việt Nam.

Chia sẻ về ý tưởng độc đáo này, anh Nguyễn Tuấn Hải, Tổng giám đốc của Livaphoto, cho biết việc tạo và đưa vào vận hành livaphoto.com xuất phát từ chính nhu cầu của các bạn trong nhóm LIVA về việc sử dụng tranh trang trí cho không gian sống của mình. Từ đó, các bạn đã tạo livaphoto.com bằng việc ứng dụng công nghệ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ. 

Với livaphoto, người dùng có thể tự do thiết kế hoặc tự chụp những tấm hình theo từng chủ đề, từng phong cách mà họ yêu thích, hoặc chọn những tranh được thiết kế sẵn trên hệ thống Livaphoto để trang trí cho không gian sống của mình.

Theo đó, thông qua website livaphoto.com, thực hiện 4 thao tác cơ bản sau: bước 1, bạn tải hình của mình lên hoặc chọn hình có sẵn trên web của LIVA. Kế đến, người đặt hàng tự điều chỉnh khung hình và lựa chọn màu khung hình mà mình muốn. Sau đó, nhập địa chỉ nhận hàng và thanh toán (hoặc đặt cọc). Và cuối cùng, tranh sẽ được giao cho bên vận chuyển trong ngày kế tiếp để giao cho bạn. 

Đầu tư cho không gian sống ảnh 1 Không gian sống hiện đại, phong cách hơn nhờ những bức tranh ấn tượng theo từng chủ đề của người trang trí

“Bạn có bao giờ nghĩ, chỉ cần chụp một tấm hình trên điện thoại của mình, rồi thực hiện các thao tác đơn giản như click chuột gửi đi, bạn sẽ nhận lại được bức tranh hoàn thiện như ý mình muốn. Bức tranh cũng sẽ được hỗ trợ để giao đến tận nhà. Điều đặc biệt, bức tranh này không cần phải đóng giá treo mà chỉ cần dán ở bất cứ đâu trong nhà mà bạn muốn”, Tuấn Hải vui vẻ cho biết. 

Cũng theo anh Hải, với việc tạo bức tranh gia đình theo cách truyền thống từ trước đến nay khá phức tạp. Theo đó, khách hàng phải chụp hình, đưa ra các tiệm rửa hình rồi đi chọn khung cho hình đã được rửa. Sau đó, còn phải khoan tường để treo tranh.

Thực tế này khiến cho nhiều người cảm thấy ái ngại khi thực hiện, thậm chí không muốn thiết kế mảng tranh tường cho gia đình. Do vậy, nhóm sáng tạo Livaphoto đã tối giản tất cả các khâu thực hiện phức tạp trên cho người dùng. Thay vào đó, bạn chỉ cần vài cái click chuột trên smartphone là đã có thể có bộ tranh treo tường theo chủ đề mà mình mong muốn. 

Trên thực tế, tranh ảnh rất quan trọng trong không gian sống của một gia đình. Cứ hình dung mình sống trong căn nhà có rất nhiều hình ảnh của gia đình treo ở nhiều nơi. Hình đi chơi đây đó, hình con cái từ nhỏ đến lớn, hoặc hình con mình nhận bằng ở các buổi lễ tốt nghiệp… treo trong căn nhà sẽ gợi lại những kỷ niệm vui, nhìn đâu cũng thấy tự hào. 

Website livaphoto.com mới được đưa vào vận hành từ đầu tháng 10-2019 nhưng đã nhận được những phản hồi khá tích cực của khách hàng. Số lượng khách đặt tranh cũng tương đối tốt, do LIVA không chỉ nhắm tới nhóm khách hàng là doanh nghiệp, nhà hàng, quán cà phê, văn phòng công ty mà các cá nhân có nhu cầu vẫn đặt được. 

Chi phí để đặt một bức tranh khá “mềm”, khoảng 100.000 đồng. Nếu treo một mảng tường thì chỉ cần trên dưới 5 bức tranh, chi phí chỉ khoảng trên dưới 500.000 đồng, rất rẻ so với các loại tranh ảnh khác trên thị trường. Để giúp người tiêu dùng tiếp cận hình thức đặt tranh mới này, Liva đang đưa nhiều mẫu tranh giới thiệu rộng rãi tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại như Co.opmart, Aeonmall, Lote… cũng như tham gia một số hội chợ, triển lãm tại TPHCM.

Tin cùng chuyên mục