ĐBSCL: Hàng Trung Quốc “khoác áo” Thái Lan

(SGGP).- Do trên các phương tiện truyền thông liên tục có những thông tin cảnh báo về chất lượng kém của nhiều mặt hàng Trung Quốc hoặc hàng không rõ nguồn gốc nên sức mua của những mặt hàng này tại các chợ đầu mối, chợ nhỏ, cửa hàng... sụt giảm rõ rệt và người tiêu dùng đang có xu hướng dùng hàng Việt Nam.

Để đối phó, nhiều tiểu thương đã giới thiệu với người tiêu dùng những loại hàng hóa Trung Quốc và hàng không xác định nguồn gốc (chủ yếu là hàng rau củ quả như gừng, cà rốt, cam quýt, gia vị thực phẩm...) là “hàng Thái Lan nhập qua biên giới” và không ít người tiêu dùng đã bị mắc lừa! Một tiểu thương cho PV Báo SGGP biết, hàng rau củ chị bán toàn là hàng Trung Quốc và chị “chỉ bán chứ không dám ăn!”.

Trong khi đó, việc quản lý thị trường, kiểm định chất lượng, xuất xứ hàng hóa lưu thông trên thị trường ĐBSCL còn buông lỏng.
 

N.T.K.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Hà Nội: Rau xanh, thịt cá tăng đến 30%

Ngày 2-8, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trước việc liên tiếp ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 ở cộng đồng, lực lượng chức năng đã phong tỏa, tạm ngừng hoạt động một số chợ lớn trên địa bàn thành phố. Trong số này có chợ đầu mối Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm); khu bán hải sản, chợ đầu mối Long Biên (ở quận Ba Đình); chợ đầu mối phía Nam (ở quận Hoàng Mai) và chợ Phùng Khoang (ở quận Nam Từ Liêm). 

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Nông nghiệp

Đầu tư

Vốn đầu tư nước ngoài vào bất động sản giảm mạnh

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT), tính đến ngày 20-7, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đạt 16,7 tỷ USD (giảm 11% so với cùng kỳ năm 2020). Trong đó, đáng chú ý là vốn FDI đầu tư vào bất động sản trong gần 7 tháng qua chỉ đạt chưa đầy 1,2 tỷ USD, giảm hơn 1,6 tỷ USD so với cùng kỳ. 

Du lịch

Hấp dẫn “du lịch số”

Dịch Covid-19 bùng phát, ngành dịch vụ du lịch gần như “đóng băng”. Tuy nhiên, thời điểm này loại hình “du lịch số” tìm được cơ hội, đáp ứng phần nào nhu cầu yêu thích “xê dịch” của du khách. Loại hình này được kỳ vọng sẽ song hành cùng với sản phẩm du lịch truyền thống trong thời gian tới ngay cả khi đẩy lùi được dịch bệnh.  

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế