Đề nghị hoàn tiền vé tàu xe cho những người ở lại ăn tết

Trong công văn gửi Bộ Giao thông – Vận tải, Công đoàn Việt Nam cho hay, do nhiều người lao động khó khăn đã trót đặt mua hoặc mua vé tàu xe, máy bay để về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, song dịch Covid-19 ập tới nên họ phải ở lại nơi làm việc để ăn tết và có nhu cầu được hoàn lại tiền mua vé.
Ngày 8-2, văn phòng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin cho báo chí về việc lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa ký văn bản số 1623 gửi Bộ Giao thông – Vận tải đề nghị tạo điều kiện hoàn vé phương tiện vận tải cho công nhân viên chức và người lao động về quê ăn tết Nguyên đán Tân Sửu.

Công văn do ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ký, đồng thời được gửi tới Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Nhiều người lao động có nhu cầu được hoàn tiền mua vé tàu xe về quê ăn tết khi quyết định ở lại


Công đoàn Việt Nam cho rằng, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, hầu hết người lao động xa quê trong cả nước đều sắp xếp, bố trí công việc để có thể về quê đón tết, trong đó có nhiều người đã đặt mua vé phương tiện giao thông vận tải từ nhiều ngày trước.

Tuy nhiên, năm nay, do tình hình dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp nên nhiều công nhân lao động đã chọn phương án ở lại địa phương đang làm việc để đón tết và có nhu cầu trả lại vé phương tiện đã mua trước đó. Đây là việc làm rất đáng hoan nghênh của người lao động, để chung tay cùng cả nước phòng chống và đẩy lùi dịch Covid -19.

Vì vậy, để giúp người lao động giảm bớt khó khăn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải chỉ đạo các hãng vận tải, các doanh nghiệp, các chủ phương tiện vận tải tạo điều kiện thuận lợi để công nhân lao động được hoàn trả tiền đặt cọc mua vé hoặc hoàn trả lại vé đã mua.

Công đoàn Việt Nam khẳng định, đây cũng là giải pháp góp phần cùng nhân dân cả nước sớm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, để nhân dân cả nước được đón Tết Tân Sửu 2021 vui vẻ, đầm ấm, an toàn. 

Tin cùng chuyên mục