Doanh thu tại Đường sách TPHCM giảm

SGGP
Dưới tác động của dịch Covid-19 cùng với việc tạm dừng hoạt động kinh doanh vào tháng 4 đã làm doanh thu 6 tháng đầu năm 2020 tại Đường sách TPHCM sụt giảm.

Cụ thể, so với cùng kỳ năm 2019, doanh thu 6 tháng đầu năm 2020 đạt hơn 15 tỷ đồng, giảm 32%. Nhờ nỗ lực nên một số đơn vị có doanh thu giảm nhẹ như Đại học Hoa Sen giảm 4%, NXB Văn hóa - Văn nghệ giảm 7% so với cùng kỳ. Cá biệt có Alphabooks với doanh thu tăng 15,6%.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Đường sách TPHCM đã tổ chức 84 chương trình, giảm 16% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy số lượng sự kiện có phần giảm đi nhưng sự đa dạng về các loại hình hoạt động cũng như đối tượng tham gia tổ chức ngày càng có sự lan tỏa. Đặc biệt, bắt đầu từ tháng 7-2020, kênh YouTube Đường sách Channel đã ra mắt bản tin Đường sách toàn cảnh, ghi nhận toàn bộ hoạt động tại đường sách trong tuần.

Trong thời gian tới, Đường sách sẽ linh động trong việc triển khai từng chương trình cụ thể, để thích ứng với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp cũng như khi tình hình dịch đã ổn định trở lại; tập trung phát triển kênh thương mại điện tử cũng như các chương trình kích hoạt online phục vụ nhu cầu và phát triển văn hóa đọc hơn nữa.

QUỲNH YÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phim

Âm nhạc

Những bài hát K-Pop của BTS, Bigbang thể hiện ra sao bằng ngôn ngữ ký hiệu?

Ngày 3-12, video K-pop bằng ngôn ngữ ký hiệu Việt Nam là sản phẩm đầu tiên của dự án "Âm nhạc bằng mắt" do Đại sứ quán Hàn Quốc và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp với Trung tâm Đào tạo Ngôn ngữ ký hiệu Hà Nội thực hiện nhân Ngày Quốc tế Người Khuyết tật đã chính thức ra mắt.

Mỹ thuật

Triển lãm tranh lan tỏa sự lạc quan

Từ ngày 4 đến 8-12, Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM triển lãm tranh của 6 họa sĩ: Hoàng Võ (Võ Hoàng Nhựt), Lê Hải Triều, Thái Vĩnh Thành, ZdungNguyen (Nguyễn Anh Dũng), Nguyễn Tấn Vĩ (Nguyễn Dân) và Võ Nguyên Thư. 

Sân khấu

Sân khấu thành phố sẵn sàng trở lại

Sau nhiều tháng tạm ngừng, các sân khấu kịch, hát bội, cải lương, xiếc, múa rối… đang từng bước trở lại, thích nghi với nhịp sinh hoạt mới. Thông qua việc lên sàn tập, tổ chức ghi hình, biểu diễn phục vụ khán giả trực tiếp, phát trên các fanpage, kênh YouTube các đơn vị nghệ thuật công lập và xã hội hóa, đã có những tác phẩm hấp dẫn và ý nghĩa đến với người xem.

Sáng tác

Làm dâu

Ngày mẹ theo cha về làm dâu
Đồng trước nhà cạn khô
Nắng tháng sáu rát mặt 
Cồn cột vét chum, gạo còn một nhúm
Thả lá khoai lang nấu loãng cầm lòng.