Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần 2: Thêm 10 công trình được đặc cách trao giải

Sáng 25-11, Ban Thi đua - Khen thưởng TPHCM tổ chức họp Hội đồng xét tặng Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần thứ 2 năm 2021 trước thời điểm trao giải.

 

Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đến dự và chỉ đạo.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phan Văn Mãi thống nhất với 50 hồ sơ đã được Hội đồng xét tặng Giải thưởng Sáng tạo TPHCM xét duyệt trong thời gian qua.

Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần 2: Thêm 10 công trình được đặc cách trao giải ảnh 1 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Chủ tịch UBND TPHCM đánh giá, trong thời gian thành phố căng mình phòng chống dịch, có nhiều công trình, tác phẩm ra đời và tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Đồng chí Phan Văn Mãi yêu cầu Ban Thi đua - Khen thưởng TPHCM bổ sung nhóm giải thưởng đặc cách để Hội đồng xem xét, trao giải đặc cách cho 10 công trình. Đây là giải dành cho những công trình được đặc cách về thời gian (không nhất thiết phải được ứng dụng vào thực tiễn ít nhất 2 năm liền kề với năm tổ chức trao giải thưởng như trong quy chế - PV) nhưng có hiệu quả tức thì, tạo tính lan tỏa rộng rãi, nhằm kịp thời tôn vinh những công trình sáng tạo.

Đồng chí Phan Văn Mãi cũng yêu cầu Ban Thi đua - Khen thưởng TPHCM có kế hoạch tổng kết, rút kinh nghiệm sau 2 lần tổ chức Giải thưởng Sáng tạo TPHCM để có những điều chỉnh về mặt quy chế. Trong đó, có bổ sung thêm nhóm đặc cách (những công trình nằm ngoài tiêu chí chung); có bộ tiêu chí riêng cho từng ngành; bổ sung quy trình xét duyệt…

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng TPHCM cho biết, Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần 2 nhận được 195 đề án, công trình, giải pháp, đề tài đăng ký tham gia giải thưởng tại 7 lĩnh vực. Hội đồng xét tặng giải thưởng đã xét 50 hồ sơ đạt giải.

Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần 2: Thêm 10 công trình được đặc cách trao giải ảnh 2 Quang cảnh buổi làm việc
Giải thưởng Sáng tạo TPHCM là giải thưởng danh giá nhất của TPHCM, được trao cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; cá nhân người Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài có các công trình nghiên cứu, giải pháp, sản phẩm dịch vụ sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

Giải thưởng khuyến khích, tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân thành phố tham gia hưởng ứng các hoạt động sáng tạo nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế, đảm bảo vững chắc quốc phòng, an ninh.

UBND TPHCM xét và trao tặng giải cho các tác giả công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm trong lĩnh vực phát triển kinh tế nhằm góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; nâng cao chất lượng tăng trưởng thành phố, xây dựng thành phố trong tình hình mới.

Giải thưởng Sáng tạo TPHCM được trao 2 năm/lần. Dự kiến, Giải thưởng sáng tạo TPHCM lần thứ 2 sẽ được trao vào tháng 12-2021.

Tin cùng chuyên mục