Giảm giá mạnh hàng ngàn mặt hàng dành cho trẻ

Trong những năm gần đây, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) ngày càng dành nhiều không gian trưng bày cũng như thường xuyên triển khai những chương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng các mặt hàng đồ chơi nội địa, qua đó hỗ trợ các nhà sản xuất đồ chơi trong nước giành thị trường từ đồ chơi nhập khẩu.

Theo đại diện của Saigon Co.op, ước tính quy mô thị trường đồ chơi trẻ em lên đến hàng tỷ USD/năm, nhưng đến nay thị phần đồ chơi “made in Viet Nam”  vẫn giữ một dung lượng khá “khiêm tốn”.

Nhiều mặt hàng dinh dưỡng cho trẻ em sẽ được giảm giá mạnh trong dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6
Hiện các doanh nghiệp (DN) Việt sản xuất đồ chơi đã có rất nhiều nỗ lực, từ phát triển nhà máy sản xuất cho đến mở rộng hệ thống phân phối. Thế nhưng, sức cạnh tranh của đồ chơi nội địa so với đồ chơi nhập khẩu vẫn không cân sức. Các mặt hàng đồ chơi nhập khẩu vẫn chiếm vị trí độc tôn ở phân khúc cao tại thị trường trong nước.

Ghi nhận thực tế cho thấy, thời gian qua, các DN sản xuất đồ chơi trong nước đã đầu tư vốn mạnh cho hoạt động sản xuất. Về chất lượng, sản phẩm đồ chơi nội đã được cải thiện không thua kém gì so với sản phẩm của nước ngoài. Đơn cử, các DN đã sử dụng nguyên liệu nhựa chính phẩm, không sử dụng hóa chất có độc tố hoặc phẩm màu độc hại, giúp trẻ thoải mái ngậm, nắm mà không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, hạn chế của DN nội là khả năng thay đổi mẫu mã còn chậm, chi tiết thiếu tinh xảo, màu sắc và đa chi tiết còn hạn chế. Điều này cũng làm giảm tính dấp dẫn đối với các “thượng đế” nhí lẫn phụ huynh.
Để hỗ trợ đồ chơi nội địa cũng như đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và trẻ nhỏ, trong những năm qua, Saigon Co.op không ngừng tìm kiếm các đơn vị sản xuất trong nước đảm bảo yêu cầu về chất lượng và mẫu mã để đưa hàng lên kệ siêu thị.


Hiện tại, ở các siêu thị Co.opmart và Co.opXtra, các quầy kệ đồ chơi luôn đầy ắp mặt hàng có xuất xứ từ Việt Nam, như búp bê nhựa, các vỉ xe, bếp, bảng lắp ghép, thú bông…, giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng. Các sản phẩm này đều được cung cấp bởi các thương hiệu phổ biến như Công ty TNHH Nhựa Chợ Lớn, Công ty Nhựa Long Thủy (Long An), Hoàng Thu, Công ty cổ phần Gỗ Đức Thành… Tất các sản phẩm đồ chơi trẻ em đều có chứng nhận phù hợp với quy chuẩn quốc gia QCVN3 do Bộ KH-CN cấp.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, từ nay đến hết 3-6-2020, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra toàn quốc đồng loạt thực hiện giảm giá đến 50% cho hơn 200 sản phẩm đồ chơi trẻ em an toàn, xuất xứ trong nước. Các sản phẩm giảm giá nhiều như vỉ bếp các loại Tini Toy giảm 50%, bộ xếp hình Lego truy đuổi cao tốc, chiến giáp người sắt, cửa tiệm làm tóc, xe tải trái cây giảm 45%. Bộ đồ chơi đường đua Metal Machines giảm 35% còn 149.000 đồng/cái… Bên cạnh đó, gần 2.000 sản phẩm dành cho các bé (từ các sản phẩm dinh dưỡng như sữa tươi, sữa bột, nước trái cây, bột ăn dặm, đến các mặt hàng quần áo, đồ dùng, khăn ướt, tã bỉm… của các thương hiệu Nestle, Vinamilk, NutiFood, DutchLady, Abbott, LiF, Mead&Jonhson, Zott, Merin…) được đồng loạt giảm giá đến 50%. Riêng hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra toàn quốc còn triển khai tặng gần 150.000 phần quà cho các bé yêu, khi bố mẹ sở hữu thẻ thành viên Saigon Co.op mọi cấp độ và mua sắm với hóa đơn từ 500.000 đồng trong ngày 30 và 31-5-2020.

Dưới góc nhìn của Saigon Co.op, do lo ngại sản phẩm Trung Quốc không an toàn nên các bậc phụ huynh có xu hướng ưu tiên lựa chọn những mặt hàng đồ chơi cho các bé có xuất xứ trong nước, và siêu thị là nơi được người tiêu dùng ưu tiên tìm đến. Hiểu được tâm lý đó, ngoài việc luôn lựa chọn các sản phẩm đồ chơi có xuất xứ Việt, Saigon Co.op chú trọng chất lượng, xây dựng tiêu chí đầu vào đảm bảo thỏa mãn các tiêu chuẩn an toàn theo quy định của Nhà nước, nghiêm ngặt tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật cho nguyên vật liệu của sản phẩm.

Tin cùng chuyên mục