Hướng dẫn tuyển dụng giáo viên tiếng Anh tiểu học

(SGGP).- Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản gởi UBND các quận, huyện, trưởng phòng GD-ĐT và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc về hướng dẫn tuyển dụng giáo viên tiếng Anh bậc tiểu học.

Theo đó, người tham gia dự tuyển giáo viên tiếng Anh dạy tiểu học phải có năng lực ngôn ngữ bậc 4 đối với những người tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành tiếng Anh, hoặc bậc 5 đối với những người tốt nghiệp đại học chuyên ngành tiếng Anh theo Đề án ngoại ngữ 2020, có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm tiếng Anh tiểu học do các cơ sở đào tạo đã được Bộ GD-ĐT chỉ định cấp, đảm bảo về năng lực ngôn ngữ và năng lực sư phạm để giảng dạy tiếng Anh ở bậc tiểu học. Ứng viên sẽ được xét tuyển đặc cách trong các trường hợp có năng lực sử dụng công nghệ thông tin hoặc chứng chỉ năng lực tiếng Anh cao hơn ít nhất một bậc so với yêu cầu do các cơ sở được Bộ GD-ĐT cho phép cấp, có chứng chỉ quốc tế còn hạn sử dụng như TOEFL, TOFIC, IELTS, FCE.

Sau khi được tuyển dụng, định mức tiết dạy của giáo viên tiếng Anh dạy tiểu học hiện nay là 23 tiết/tuần. Riêng đối với các giáo viên năm đầu tiên giảng dạy, được bố trí dạy không quá 18 tiết/tuần, 5 tiết còn lại dành để học tập nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và làm quen với chương trình mới. Trong trường hợp giáo viên dạy quá số tiết quy định sẽ được tính thừa giờ theo quy định hiện hành. Giáo viên tiếng Anh được hưởng mọi chế độ, chính sách như tất cả giáo viên các bộ môn khác ở bậc tiểu học trong biên chế.

THU TÂM

Tin cùng chuyên mục