Hàn Quốc họp khẩn về tình hình Triều Tiên

Ngày 14-6, Hàn Quốc đã triệu tập cuộc họp khẩn các quan chức an ninh hàng đầu để thảo luận về tình hình an ninh hiện tại trên bán đảo Triều Tiên cũng như phản ứng gần đây của Bình Nhưỡng khi đe dọa cắt đứt tất cả quan hệ liên Triều. 
Hàn Quốc họp khẩn về tình hình Triều Tiên

Bộ Thống nhất Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên tuân thủ việc thực hiện các thỏa thuận giữa hai bên. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định quân đội nước này đang duy trì tư thế sẵn sàng và vững vàng đối phó với mọi tình huống liên quan đến Triều Tiên, đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng tuân thủ thỏa thuận quân sự liên Triều trước đây.

Trước đó, bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và là thành viên cấp cao của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, cảnh báo nước này sẽ hủy bỏ thỏa thuận giảm căng thẳng quân sự với Hàn Quốc và đóng cửa hoàn toàn các trao đổi khác qua biên giới liên Triều nếu Seoul không có hành động ngăn chặn tình trạng thả tờ rơi có nội dung chống Bình Nhưỡng vào lãnh thổ Triều Tiên.

Ngày 12-6, Phủ Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố sẽ kiểm soát chặt chẽ và quyết tâm xử lý cứng rắn với các hành động rải truyền đơn chống Triều Tiên, cho rằng đó là hành vi vi phạm Luật giao lưu hợp tác liên Triều, Luật vùng nước chung và Luật an toàn hàng không hiện hành.

Tin cùng chuyên mục