Hàn Quốc khởi động Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam

SGGPO
Trong chiến dịch đặc biệt này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc hướng tới tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ đặc biệt tại Hàn Quốc dành riêng cho khách du lịch Việt Nam.

Hàn Quốc là điểm đến được người dân Việt Nam yêu thích

Hàn Quốc là điểm đến được người dân Việt Nam yêu thích

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) cho biết, nhằm tri ân tình cảm của du khách Việt Nam dành cho đất nước Hàn Quốc, đồng thời thu hút thêm nhiều khách du lịch Việt Nam đến với xứ sở Kim Chi trong giai đoạn cuối năm 2019, KTO phát động chiến dịch “Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam” (Korea Welcome You! - 2019 Vietnam Welcome Week) kéo dài từ ngày 2-9 tới ngày 8-9 dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Trong chiến dịch đặc biệt này, KTO hướng tới tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ đặc biệt tại Hàn Quốc dành riêng cho khách du lịch Việt Nam như hoạt động chào đón tại sân bay, vận hành các gian hàng hỗ trợ thông tin cho du khách Việt Nam tại sân bay và tại một số điểm tham quan nổi tiếng, tặng quà kỷ niệm, phiếu giảm giá với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các dịch vụ tại Hàn Quốc...
Hàn Quốc khởi động Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam ảnh 1 Công viên đá ở Jeju là một trong những điểm đến được du khách Việt yêu thích

Lựa chọn thời điểm bắt đầu của chiến dịch trùng với ngày lễ kỷ niệm Quốc khánh của Việt Nam, KTO sẽ có hoạt động chào đón đặc biệt dành cho đoàn khách Việt Nam đầu tiên đáp sân bay quốc tế Incheon vào sáng ngày 2-9 với sự tham gia tiếp đón từ đại diện cấp cao của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, các ban ngành liên quan và nghệ sĩ đại diện cho làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Hallyu).

Tiếp đó, dự kiến vào ngày kế tiếp, tại sân bay quốc tế Gimhae - TP Busan cũng sẽ có hoạt động chào đón dành cho đoàn khách Việt Nam đầu tiên đáp sân bay này.

Trong khuôn khổ của tuần lễ chào đón, KTO cũng sẽ đẩy mạnh hỗ trợ dịch vụ hướng dẫn thông tin du lịch bằng ngôn ngữ tiếng Việt tại khu vực lối vào và khu vực làm thủ tục nhập cảnh ở sân bay quốc tế Incheon - Ga số 1; song song với đó, KTO cũng sẽ vận hành quầy hỗ trợ thông tin du lịch và tặng quà kỷ niệm cùng phiếu giảm giá từ 20-40% cho du khách Việt với nhiều ưu đãi khi mua vé vào cửa một số điểm tham quan nổi bật (như Lotte World, Everland, Làng Pháp - Petite France...) cùng một số hoạt động trải nghiệm hấp dẫn (như mặc thử Hanbok tại Hanboknam, trải nghiệm du thuyền Eland Cruise, cáp treo tại Busan - Songdo Marine Cable Car...) cho khách tại sân bay quốc tế Incheon và Gimhae, cũng như tại một số điểm tham quan nổi tiếng tại thủ đô Seoul (khu vực Myeongdong) và TP Busan (khu vực Nampodong)…

Theo thống kê của KTO, trong giai đoạn 5 năm trở lại đây, số lượng khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc có tỷ lệ tăng trưởng bình quân cao nhất trong số các quốc gia thuộc vực Trung Đông Á, đạt khoảng 34,1%.

Và trong 8 tháng của năm 2019, Hàn Quốc dự kiến sẽ đón hơn 370.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến tham quan, tăng 25,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy Hàn Quốc vẫn luôn là điểm đến được người dân Việt Nam yêu thích.

Tỷ lệ tăng trưởng ấn tượng của lượng khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc trong những năm vừa qua đã góp phần khẳng định rằng Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm trong chính sách hướng Nam của du lịch Hàn Quốc, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự gia tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến với Hàn Quốc.

Chính vì lý do này mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và KTO đã quyết định lựa chọn tổ chức "Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam" lần này.

"Tổng cục Du lịch Hàn Quốc hy vọng du khách Việt Nam sẽ cảm nhận được sự trân trọng của chúng tôi dành cho các bạn. Tôi tin rằng, trong thời gian tới, Hàn Quốc sẽ vẫn đón một lượng lớn khách du lịch Việt Nam tới tham quan với mức tăng trưởng cao. Và từ phía chúng tôi cũng sẽ luôn nỗ lực để giới thiệu tới người dân Việt Nam những thông tin mới về đất nước, con người Hàn Quốc cũng như cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch để mang đến cho du khách Việt Nam sự thuận tiện và hài lòng nhất khi đi du lịch tại Hàn Quốc”, ông Park Jong Sun, Trưởng đại diện Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

“Cơi nới” đô thị tiểu vùng Tây sông Hậu

“Cơi nới” đô thị tiểu vùng Tây sông Hậu

Khi những chú ve bắt đầu cất tiếng đón mùa hè, cũng là lúc thị xã Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang) được nhiều người biết đến hơn. Đó là nhờ cùng lúc nhiều báo đã đưa hình ảnh, video clip về con đường dài gần 6km đỏ rực hoa phượng, nối từ ngã ba Vĩnh Tường đến trung tâm thị xã. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Vinamilk tiếp tục lọt vào tốp 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tiếp tục được xếp vào Top “50 công ty niêm yết tốt nhất” do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Đây lần thứ 8 công ty đạt chứng nhận này. Điều này cho thấy, giữa bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới đang chịu các tác động của dịch Covid-19 nhưng công ty vẫn duy trì được kết quả kinh doanh hiệu quả. 

Địa ốc

Gem Sky World thu hút nhà đầu tư

Với lợi thế về các dự án hạ tầng trọng điểm, Đồng Nai nói chung và Long Thành nói riêng đang thu hút đầu tư của nhiều tập đoàn lớn vào lĩnh vực bất động sản. Trong đó, dự án Gem Sky World trở thành tâm điểm của Long Thành nhờ vị trí trung tâm chiến lược, mạng lưới giao thông kết nối linh hoạt.

Nông nghiệp

Doanh nghiệp đưa giải pháp chống hạn mặn, nâng cao sản xuất

Đợt hạn mặn năm nay tại các tỉnh ĐBSCL xảy ra cực đoan. Dù vậy, công tác dự báo khá tốt, đặc biệt là các địa phương đã chủ động triển khai nhiều giải pháp ứng phó. Nông dân còn được doanh nghiệp hướng dẫn các giải pháp như sản xuất cây trồng chịu được hạn mặn, túi dự trữ nước di động chứa nước ngọt có thể linh động trong tưới tiêu.

Đầu tư

Đầu tư 1.200 tỷ đồng xây dựng hạ tầng KCN Ledana

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Ledana, diện tích 424,54ha tại xã Lộc Thạnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Thông tin kinh tế