Hàng loạt xe buýt được thay mới

(SGGP).- Ngày 22-8, Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng thuộc Sở GTVT TPHCM phối hợp Hợp tác xã Vận tải 19/5 tổ chức lễ thay xe mới trên tuyến xe buýt số 3, tuyến Bến Thành - Thạnh Lộc (quận 12).

Nguồn: vfpress.vn

Theo Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP Đậu An Phúc, tuyến xe buýt mã số 3 là tuyến xe có trợ giá, hoạt động từ 4 giờ đến 20 giờ 45 hàng ngày. Sau gần 15 năm khai thác, toàn bộ xe buýt của tuyến này đang xuống cấp và dịch vụ chưa đảm bảo để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Do đó, Sở GTVT đã quyết định đầu tư thay mới 100% chủng loại xe buýt cũ loại 47 chỗ thành xe buýt mới với 26 chỗ ngồi và 21 chỗ đứng có máy lạnh, thiết bị rao trạm, hệ thống camera giám sát hành trình.

Theo Sở GTVT TPHCM, từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp và hợp tác xã vận tải công cộng bằng xe buýt đã thay mới gần 300 đầu xe ở nhiều tuyến. Cũng theo ông Đậu A Phúc, thời gian tới, TPHCM sẽ tiếp tục thay thế xe buýt mới trên tất cả các tuyến còn lại. 

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Nếu giải quyết chính xác

- Đúng như dự báo, thị trường chứng khoán đã trở đầu rớt giá mạnh. Bộ phận thua lỗ cấp kỳ nhiều nhất là những nhà đầu tư mới tham gia thị trường lần đầu (F0).

Giao thông - Đô thị

“Nhộn nhịp” xe dù, bến cóc

Càng giáp Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại, về quê đón tết của người dân càng nhiều. Các tuyến xe thay vì phải vào bến đón khách thì ngang nhiên bắt khách dọc đường (xe dù), thậm chí lập cả bến bãi trái phép (bến cóc). Phóng viên Báo SGGP đã đi thực tế, ghi nhận tình trạng này đang hoạt động “nhộn nhịp” ở một số khu vực tại TPHCM.

Quy hoạch

Hệ lụy từ “vết dầu loang”

Liên tiếp thời gian qua đã có nhiều hội thảo, báo cáo chuyên sâu về quy hoạch cũng như thực hiện quy hoạch trên địa bàn TPHCM. Qua đó cho thấy, quy hoạch chung của TPHCM định hướng phát triển “tập trung, đa cực”, nhưng thực tế việc phát triển đô thị đi theo “vết dầu loang” đã để lại nhiều hệ lụy.

Tin buồn