Hoạt động công đoàn cần cụ thể, thiết thực với người lao động

Tối 5-1, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã đến thăm lớp học đại học dành cho công nhân tại TPHCM.
 Lớp học do LĐLĐ TPHCM phối hợp Trường Đại học Kinh tế TPHCM tổ chức và khai giảng vào tháng 11-2017. Hiện có 67 công nhân đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp theo học khóa đào tạo đại học hệ vừa học vừa làm này.
Đồng chí Bùi Văn Cường biểu dương những cố gắng, tinh thần vươn lên của các sinh viên công nhân. “Tôi biết anh chị em đã phải vượt qua nhiều khó khăn để tiếp tục con đường học tập. Tôi tin bằng ý chí, nghị lực, các bạn sẽ có được kiến thức tốt nhất để chuẩn bị thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sắp tới” - đồng chí Bùi Văn Cường bày tỏ niềm tin. Đồng chí Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng hoan nghênh LĐLĐ TPHCM đã chủ động mở lớp học, giúp công nhân nâng cao trình độ. Đây là cách làm đột phá, cụ thể, thiết thực trong hoạt động chăm lo người lao động. 

Hiện Tổng LĐLĐ Việt Nam đang xây dựng quỹ học bổng để hỗ trợ công nhân lao động trực tiếp sản xuất có mong muốn học tập nâng cao trình độ. 

Cùng ngày, lãnh đạo quận 1 (TPHCM) đã có buổi tiếp xúc các cán bộ công đoàn, người lao động tiêu biểu trên địa bàn quận. Góp ý với lãnh đạo quận, các đại biểu cho rằng trước khi thực hiện một điều luật nào, các cơ quan chức năng cần lấy ý kiến của người lao động, tránh trường hợp luật chưa có hiệu lực đã bị phản ứng. Theo nhiều đại biểu, nữ CNVC rất lo lắng khi bị giảm lương hưu, điều này ảnh hưởng đến đời sống nữ lao động. Riêng đề án xây dựng đô thị thông minh cần triển khai sớm để người dân đỡ phiền hà trong thực hiện thủ tục hành chính.

Tin cùng chuyên mục