Hội đồng hương Hòa Vang tại TPHCM hỗ trợ quê hương chống dịch Covid-19

Tất bật mưu sinh nơi xa xứ, những người con sinh ra và lớn lên ở huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) luôn dõi về quê nhà khi thiên tai, bão lũ. Lần này, khi dịch Covid-19 hoành hành, Đà Nẵng trở thành tâm dịch, những anh em Hội đồng hương Hòa Vang tại TPHCM đã gấp rút chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm về ủng hộ người dân đang bị cách ly tại các khu cách ly tập trung.
Đoàn xe chở hàng hóa và vật dụng về hỗ trợ huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) phòng, chống dịch Covid-19
Đoàn xe chở hàng hóa và vật dụng về hỗ trợ huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) phòng, chống dịch Covid-19

20 giờ ngày 4-8, đoàn xe tải chở các vật dụng thiết yếu của Hội đồng hương Hòa Vang tại TPHCM đã về đến xã Hòa Phước (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) để tặng 85 giường tầng để phục vụ cho người dân đang được cách ly tại Trường Tiểu học số 2 Hòa Phước và Trường THCS Nguyễn Văn Linh, do các khu cách ly khác trên địa bàn Hòa Vang đã đầy.

Ông Trần Văn Dương, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Phước cho biết, với việc chọn hai trường trên địa bàn xã là Trường Tiểu học số 2 Hòa Phước và Trường THCS Nguyễn Văn Linh làm nơi cách ly các trường hợp F1, địa phương đã vận động đoàn viên, thanh niên tổng dọn vệ sinh khuôn viên các trường học. Ngay trong đêm 4-8, tuổi trẻ của xã đã khẩn trương lắp ráp 85 giường tầng để kịp đón các trường hợp về đây cách ly vào sáng hôm sau.

Các bạn thanh niên, đoàn viên tranh thủ nghỉ ngơi

“Nhờ sự giúp đỡ kịp thời của Hội đồng hương Hòa Vang, đến chiều hôm nay (5-8), Trường THCS Nguyễn Văn Linh đã có 130 trường hợp F1 đến cách ly, còn Trường Tiểu học số 2 Hòa Phước sẽ tiếp tục đón thêm 100 trường hợp nữa trong các ngày tới”, ông Dương cho biết.

Theo ông Nguyễn Văn Vân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hòa Vang, Hội đồng hương huyện Hòa Vang tại TPHCM đã tặng cho huyện 300 giường tầng để bố trí phục vụ người dân tại các nơi đến cách ly tập trung. Ngoài ra, hỗ trợ 10 thùng khẩu trang và trao tặng 200 triệu đồng tiền mặt để huyện tăng cường công tác phòng chống Covid-19. Tổng giá trị hỗ trợ cho huyện Hòa Vang trong đợt này gần 620 triệu đồng.

“Đây không phải lần đầu chính quyền và người dân trên địa bàn huyện Hòa Vang đón nhận những nghĩa cử cao đẹp của những người con quê hương Hòa Vang đang sinh sống, làm ăn tại TPHCM. Nhiều năm qua, Hội đồng hương Hòa Vang tại TPHCM đã thường xuyên tổ chức các đợt cứu trợ khi Hòa Vang bị thiên tai, bão lũ; tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn mỗi khi tết đến, xuân về”, ông Vân chia sẻ.

Dịp 27-7 vừa qua, đại diện Hội đồng hương huyện Hòa Vang tại TPHCM cũng đã về quê thăm hỏi và tặng 64 phần quà cho 22 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 32 thương, bệnh binh trên địa bàn huyện. Ngoài ra, Hội còn trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa, hỗ trợ sửa chữa nhà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, trao quỹ khuyến học nhằm động viên các học sinh, sinh viên nghèo vượt khó Hòa Vang.

Có thể nói trong nhiều năm qua, Hội đồng hương huyện Hòa Vang tại TPHCM đã có nhiều hoạt động thiết thực, đầy nghĩa tình cùng chung tay giúp Hòa Vang chăm lo an sinh xã hội như xây tặng nhà tình nghĩa, hỗ trợ vốn, phương tiện sinh kế, trao học bổng, khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí..., trung bình kinh phí hỗ trợ mỗi năm hơn 1 tỷ đồng.

Tại Trường Tiểu học số 2 Hòa Phước

Anh Trần Hùng Phong, Chủ tịch Hội đồng hương huyện Hòa Vang tại TPHCM cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hoà Vang về việc chung tay phòng chống dịch Covid-19, những ngày vừa qua, Hội đồng hương đã có thư kêu gọi và nhận được rất nhiều tình cảm của những người con Hoà Vang xa quê đóng góp ủng hộ cho người dân nơi quê nhà. “Thời gian đến, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi nhiều hơn nữa để cùng với các cấp chính quyền của thành phố Đà Nẵng nói chung và huyện Hòa Vang nói riêng và bà con quê hương cùng chung tay phòng, chống dịch”, anh Phong cho biết.

Dù mưu sinh vất vả, thế nhưng, những người con Hòa Vang tại TPHCM vẫn luôn hướng về quê hương bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa mỗi khi quê nhà gặp thiên tai, dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục