Hội quán Tôi yêu màu tím trao 1 tấn gạo cho bà con nghèo

Ngày 30-1, ông Trần Văn Tiếp, Chủ nhiệm Hội quán Tôi yêu màu tím (phường Tân Khánh Đông, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) cho biết, vừa tổ chức trao cho tặng cho bà con nhiều túi gạo nghĩa tình, để vui xuân đón tết.
Ông Trần Văn Tiếp, Chủ nhiệm Hội quán Tôi yêu màu tím trao quà cho bà con nghèo
Theo đó, những túi gạo 10kg nghĩa tình được trao tặng cho bà con nghèo, người bán vé số trên địa bàn TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Đây là những phần quà nghĩa tình do ông Trần Văn Tiếp, cùng các thành viên của Hội quán đóng góp.

Được biết, đây là hoạt động thường niên của Hội quán, nhằm giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trong thời điểm ảnh hưởng của dịch bệnh, những túi gạo này phần nào san sẻ được những khó khăn cho bà con trước thềm năm mới…

Hội quán Tôi yêu màu tím trao 1 tấn gạo cho bà con nghèo ảnh 2 Mỗi phần quà là túi gạo 10 kg trao đến cho bà con nghèo
Hội quán Tôi yêu màu tím trao 1 tấn gạo cho bà con nghèo ảnh 3 Trao gạo cho người bán vé số trên địa bàn TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp
Hội quán Tôi yêu màu tím được thành lập năm 2018, với 20 thành viên, do ông Trần Văn Tiếp làm chủ nhiệm. Đây là nơi tập hợp nông dân trồng hoa trên địa bàn xã Tân Khánh Đông.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hội quán Tôi yêu màu tím đã chủ động cắt giảm diện tích trồng hoa kiểng phục vụ tết, chỉ sản xuất 50% so với mọi năm, do đó khoảng 100.000 chậu hoa các loại đã tiêu thụ hết cho thị trường hoa tết. 

Theo ông Tiếp, Hội quán sản xuất hoa xuân phục vụ tết, trong đó nhiều nhất là cúc mâm xôi sản xuất khoảng 40.000 chậu, bán được giá khá cao với 150.00-180.000 đồng/cặp.

Ngoài ra, do dịch bệnh thành viên hội quán cũng chủ động trồng các loại hoa thân gỗ, không bán được thị trường tết thì có thể mang về chăm sóc để bán đợt sau, cây càng to thì bán càng được giá không sợ lỗ.

Tin cùng chuyên mục