Hơn 130.000 học sinh TPHCM tiếp cận Chương trình Sữa học đường

Thông tin từ Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), hiện đã có hơn 130.000 học sinh khối mầm non và lớp 1 tiếp cận Chương trình Sữa học đường. 
Chương trình Sữa học đường tại một trường mầm non trên địa bàn TPHCM
Chương trình Sữa học đường tại một trường mầm non trên địa bàn TPHCM

Theo ông Tăng Hữu Phong, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM, Sữa học đường là một chương trình mang tính nhân văn sâu sắc và nhận được sự đồng cảm cao từ xã hội. Tại TPHCM, Chương trình Sữa học đường do Sở GD-ĐT TPHCM chính thức triển khai từ ngày 1-11-2019 với đơn vị cung cấp sữa là Vinamilk. Mặc dù bị gián đoạn do dịch Covid-19, nhưng đến nay, chương trình đã mang 10 triệu hộp sữa đến với các em học sinh khối mầm non và lớp 1 tại 10 quận huyện thí điểm.

Các trẻ mẫu giáo và học sinh lớp 1 trong các trường công lập, ngoài công lập, các cơ sở bảo trợ xã hội tại 10 quận huyện được uống một hộp sữa 180ml/lần/ngày với 5 lần/tuần. Chương trình được tiến hành theo hình thức xã hội hóa. Trong đó, Nhà nước hỗ trợ 30%, doanh nghiệp cung cấp hỗ trợ 20%, phụ huynh chỉ phải đóng 50% chi phí. Riêng đối với các em có điều kiện khó khăn, thành phố và Vinamilk hỗ trợ uống sữa miễn phí hoàn toàn. Cũng theo ông Phong, việc triển khai mở rộng chương trình nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học trên địa bàn TPHCM. Qua khảo sát thực tế cho thấy, nhiều đơn vị trường học mong muốn việc triển khai chương trình mở rộng theo giai đoạn 5 năm, với đối tượng thụ hưởng trên tất cả học sinh các lớp tiểu học.

Vinamilk là doanh nghiệp tích cực đồng hành triển khai đến hàng triệu học sinh mầm non, tiểu học tại 22 tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Bắc Ninh, Hà Nam, Ninh Thuận…, mang sữa đến hơn 3,3 triệu học sinh bậc mầm non và tiểu học.

Tin cùng chuyên mục