Viettel:
(SGGP).- Sau một thời gian đưa ra thị trường, ứng dụng nhắn tin miễn phí Mocha Messenger của Viettel đã đạt được 2 triệu người dùng, và đã được ra mắt tại 4 thị trường nước ngoài, gây ấn tượng với nhiều tính năng khác biệt.
Ông Võ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Media – Viettel Telecom cho biết: “2 triệu là một cột mốc rất quan trọng đối với một sản phẩm như OTT tại Việt Nam, với số lượng người sử dụng này, dịch vụ bắt đầu có sức lan tỏa trong cộng đồng”.
Bên cạnh việc mở rộng Mocha ra thị trường quốc tế, năm 2016 sẽ tập trung biến Mocha thành một nền tảng mạng xã hội, phục vụ nhiều hơn các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Hiện nay, điều gây ấn tượng đầu tiên cho những người dùng Mocha mới tại Việt Nam là các Chat Room với hàng chục nghìn người tham gia cùng lúc, cùng nghe nhạc, kết bạn làm quen. Hàng tuần, các ngôi sao trẻ trong làng giải trí thường online trong các Chat Room mang tên mình để chat trực tiếp với người nghe.
Mocha Messenger liên tục ra mắt các tính năng độc đáo.
Chat Room và kết bạn thông qua âm nhạc đang được đánh giá là những tính năng khác biệt nhất của Mocha so với các OTT lớn hiện nay như Facaebook, Viber, Zalo. Bên cạnh đó Mocha có nhiều tính năng được đánh giá khá hợp thị hiếu như: Voice sticker, Thu hồi tin nhắn, Cùng nghe nhạc… Đặc biệt, chính sách miễn phí toàn bộ tin nhắn nội mạng Viettel gửi đi từ Mocha (kể cả người nhận chưa cài Mocha cũng nhận được tin ở dạng SMS thông thường) là ưu đãi quan trọng để ứng dụng OTT này thu hút thành viên.
Với thành công bước đầu thu được ở thị trường Việt Nam, Mocha đang được đẩy mạnh phát triển ở các thị trường nước ngoài của Viettel đầu tư, hiện tại Mocha đã có mặt tại Haiti, Mozambique Lào và Đông Timor.
Ngọc Bạch