Khách hàng BIDV bỗng dưng bị mất tiền trong tài khoản
SGGPO
“Tiền trong tài khoản bị rút trong khi đó, thẻ ATM của tôi vẫn giữ trong túi và tôi cũng không có thẻ phụ và chưa từng cho ai biết về thông tin thẻ của mình”, chị M.N.Q nói.
Chị M.N.Q (ở Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) phản ánh đến SGGP cho biết, trong khoảng thời gian từ 5 giờ 38 đến 5 giờ 45 sáng ngày 16-1, điện thoại của chị báo 9 tin nhắn trừ tiền trong tài khoản ATM với nội dung: Rút tiền tại BIDV (Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam), với số tiền rút thấp nhất 2.001.000 đồng và cao nhất là 5.001.000 đồng (trong đó, 1.000 đồng là tiền phí rút tiền). Tổng số tiền bị rút là hơn 39.000.000 đồng.
“Tiền trong tài khoản bị rút trong khi đó, thẻ ATM của tôi vẫn giữ trong túi và tôi cũng không có thẻ phụ và chưa từng cho ai biết về thông tin thẻ của mình”, chị M.N.Q nói.
Chị cũng cho biết, chị đã phản ánh đến đến Phòng Giao dịch Dương Đình Nghệ, Chi nhánh Mỹ Đình của BIDV. Cũng theo chị M.N.Q., tài khoản của chị mở ở Chi nhánh Hà Thành của BIDV.
Đơn của khách hàng gửi BIDV
Ngày 16-1, khi nhận được phản ánh của khách hàng, SGGP đã liên hệ với bộ phận truyền thông của BIDV và gửi thông tin khiếu nại của khách hàng. Sau đó, đại diện bộ phận này cho biết, đã gửi thông tin khiếu nại của khách hàng đến trung tâm thẻ, báo cáo lãnh đạo và có kết quả sẻ phản hồi lại trong ngày 17-1, tuy nhiên, đến sáng nay 18-1, BIDV vẫn chưa có bất cứ thông tin phản hồi lại SGGP về việc xử lý ra sao.
Trao đổi với SGGP, chị Q. cho biết, sau khi phản ánh sự việc đến nay, nơi tiếp nhận thông tin chỉ nói chị cố gắng chờ đợi trong khi chị đang có nhu cầu về sử dụng tiền và lo lắng không biết tiền của mình tích góp trong thẻ ATM “sẽ đi đâu về đâu”.
Trên thực tế, việc mất tiền trong tài khoản ATM cũng đã xảy ra tại một số ngân hàng và trước nạn tội phạm thẻ có xu hướng tăng ở Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước đã lên kế hoạch, lộ trình về chuyển đổi thẻ ngân hàng từ thẻ từ sang thẻ chip, chậm nhất đến ngày 31-12-2020 sẽ hoàn thành.