Khách sạn, nhà hàng tăng cường phòng chống dịch bệnh

Ngày 30-1, thông tin từ Hiệp hội Khách sạn Việt Nam, ngay sau khi nhận được chỉ đạo từ Chính phủ, các bộ ngành, hiệp hội đã có khuyến cáo gửi đến các cơ sở lưu trú trên cả nước. 

Tại TPHCM, Sở Du lịch TP đã phát đi thông báo tới các doanh nghiệp, các cơ sở lưu trú chủ động phòng chống dịch bệnh. Với các hãng lữ hành, Sở Du lịch TP khuyến cáo cân nhắc tổ chức tour đến vùng có dịch hoặc quá cảnh ở Vũ Hán, theo dõi sát tình hình sức khỏe của du khách đi tour. 

Theo Hiệp hội Du lịch Nha Trang (Khánh Hòa), hầu hết khách sạn trên địa bàn đã chủ động phòng chống bệnh viêm phổi do virus Corona gây ra. Khách check-in tại khách sạn đều được yêu cầu rửa tay bằng các dung dịch chuyên dụng để sẵn. Có những khách sạn trang bị sẵn khẩu trang y tế và phát cho khách lưu trú.

Tại Nha Trang, hàng trăm điểm vệ sinh sát khuẩn phục vụ du khách được bố trí tại đảo Hòn Tre. Những khu vực công cộng trong khu du lịch cũng được tăng tần suất khử trùng; riêng khu vực nhà hàng, khu mua sắm đã được doanh nghiệp tăng cường lưu thông không khí nhằm giữ môi trường thông thoáng, khử trùng toàn bộ bàn ghế, vật dụng hàng ngày…

Tin cùng chuyên mục