Khai hội khinh khí cầu quốc tế Huế 2019

Festival Nghề truyền thống Huế 2019 đã khai mạc bằng lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế 2019 tại sân Hàm Nghi (TP Huế) với sự tham gia của 6 đội bay đến từ Thái Lan, Malaysia, Hà Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. 

Từ 27 đến 29-4, khinh khí cầu của các đội sẽ bay tự do ở độ cao 100 - 300m, trong bán kính 5km từ điểm cất cánh. Sau đó sẽ bay treo ở độ cao 50m để du khách chiêm ngưỡng, chụp ảnh vẻ đẹp của Kinh thành Huế với Đại Nội, Kỳ Đài, Ngọ Môn.

Tại Festival Nghề truyền thống Huế, không gian lễ hội hoa lần thứ nhất với nhiều hoạt động phong phú, đa sắc được khai mạc tại Bảo tàng thêu XQ Huế. Đây là một trong những hoạt động xã hội hóa tại festival lần này để làm nền cho nhiều sự kiện mang tính nghệ thuật và nhân văn. Bên cạnh đó, còn có không gian dành cho những người yêu thích nghiên cứu, tìm hiểu về nghệ thuật có tên: Thư viện kỹ thuật - nghệ thuật đường phố. Du khách có thể đến thưởng thức miễn phí cà phê, các loại nước uống, những món ăn ngon và đọc những cuốn sách quý về nghệ thuật. Ngoài ra, các nghệ sĩ còn thực hiện tác phẩm sắp đặt có tên “Ngõ cụt”, với chất liệu chủ đạo là những lốp cao su phế thải (tác giả Nguyễn Văn Phúng, một nghệ sĩ đến từ Khánh Hòa).

Một góc khác có tên “Phụ nữ trong nội thất”, trưng bày những bức tranh thêu của XQ, sản phẩm từ lụa tơ tằm thiên nhiên Bảo Lộc (Lâm Đồng), hàng thủ công mây tre đan và đồ gốm sứ Hương Sa chế tác từ làng gốm Bát Tràng, Hà Nội… Dịp này, đại diện Tập đoàn Koveka (Hàn Quốc) trao bằng Công dân danh dự Hàn Quốc cho ông Võ Văn Quân, Tổng Giám đốc Công ty XQ Việt Nam, vì những đóng góp trong hoạt động kết nối văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc. 

Tin cùng chuyên mục