Khai mạc triển lãm du thuyền đầu tiên tại TPHCM

Ngày 30-12, Triển lãm du thuyền đầu tiên tại TPHCM và Việt Nam mang tên Saigon Yacht Show (SYS) 2021 đã được khai mạc. Triển lãm sẽ kéo dài trong 3 ngày từ 30-12-2020 đến 1-1-2021, trong khung giờ 9 giờ sáng đến 18 giờ tại Lan Anh Village (số 2 đường 45, phường Bình An, quận 2, TPHCM). 
Họp báo công bố khai trương triển lãm du thuyền Saigon Yacht Show 2021

Saigon Yacht Show 2021 là triển lãm du thuyền có quy mô lớn nhất từ trước tới nay trên cả nước khi quy tụ hầu hết các công ty phân phối du thuyền hàng đầu Việt Nam, như Tamson Yachting, Regal Boats, Trung Vector, Rapido Trimarans, Chaparral Boats, Galeon Yacht, Dream Yacht, Song Xanh, Vietyacht Saigon, Wolf Brothers… cùng sự góp mặt của các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành hàng hải, đóng tàu và du thuyền. Triển lãm mang đến những thông tin và kiến thức chuyên ngành bổ ích, mang ý nghĩa quan trọng đối với ngành công nghiệp du thuyền Việt đang trên đà phát triển bùng nổ.

Khai mạc triển lãm du thuyền đầu tiên tại TPHCM ảnh 2 Saigon Yacht Show 2021 quy tụ hầu hết các công ty phân phối du thuyền hàng đầu Việt Nam
Khai mạc triển lãm du thuyền đầu tiên tại TPHCM ảnh 3 Triển lãm du thuyền Saigon Yacht Show 2021 được tổ chức tại Lan Anh Village

Sự kiện được tổ chức với mục đích đưa khái niệm “du thuyền cá nhân” (yacht) đến gần hơn với công chúng Việt. Nhắc đến du thuyền, chúng ta thường mặc định là những con tàu khổng lồ, dạng khách sạn nổi (cruise) hay nhà hàng nổi trên mặt nước. Tuy nhiên, yacht - du thuyền lại là những con thuyền hay tàu cỡ nhỏ và vừa được sử dụng cho nhu cầu thưởng ngoạn, giải trí hoặc thể thao, của cá nhân, gia đình nhỏ, nhóm bạn. Du thuyền thường có kích thước từ 10m trở lên, hoặc trên 40m đối với các siêu du thuyền đắt giá.

SYS là triển lãm mang lại công chúng Việt những kiến thức đúng đắn, cập nhật về du thuyền, cũng như hỗ trợ các công ty phân phối du thuyền trong nước và các thương hiệu du thuyền quốc tế có dịp tiếp cận sát sao hơn với người Việt, để ngành công nghiệp du thuyền Việt Nam vốn rất tiềm năng có thể phát triển lớn mạnh hơn nữa trong tương lai gần, sánh cùng các nước bạn như Singapore, Hongkong (Trung Quốc), Dubai… 

Khai mạc triển lãm du thuyền đầu tiên tại TPHCM ảnh 4 Khoảng 22 du thuyền được trưng bày tại Saigon Yacht Show 2021

Bên cạnh đó, sự kiện cũng là dịp để công chúng Việt có thể chiêm ngưỡng những mẫu du thuyền tuyệt đẹp, trải nghiệm đi du thuyền trên sông Sài Gòn, tham gia khoá huấn luyện chèo ván hơi SUP, xem diễu hành tàu thuyền mừng năm mới 2021, tận hưởng không khí lễ hội, thưởng thức tiệc tối Vip Gala Dinner với live music - fashion show. Và đặc biệt đây còn là không gian cùng countdown chào đón thời khắc năm mới, chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa mừng 2021 ngay tại bến du thuyền Yacht Club Saigon.

Ông Lê Minh Hiếu, Tổng Biên tập Ấn phẩm Du thuyền và Nghệ thuật sống nhận định, dù du thuyền khá đắt, nhưng cũng không phải điều gì đó quá xa vời, không với tới được. Ở các nước phát triển, du thuyền luôn là một phần không thể thiếu của những người biết tận hưởng cuộc sống. Nếu chưa thể sở hữu một con thuyền, bạn có thể thuê trải nghiệm trong 1-2 ngày, thậm chí 2-3 tiếng với mức giá phù hợp tùy nhu cầu. Theo dự đoán chung của nhiều nhà chuyên môn thì khoảng 3 năm nữa Việt Nam sẽ có bước phát triển, thay đổi lớn hơn về ngành du thuyền. Trong tương lai đó sẽ là một phong cách sống rất đặc trưng, thú vị.

Bà Chu Thị Ngọc Anh, Chủ tịch Yachting Vietnam cho rằng, thị trường du thuyền tại Việt Nam rất tiềm năng để phát triển bởi hệ thống sông ngòi chằng chịt, đặc biệt tại TPHCM rất có lợi thế. Du thuyền có thể trở thành một thú vui với những gia đình có điều kiện, ổn định. Nhìn ở góc độ chung, việc tổ chức được một triển lãm du thuyền như thế này là sự nỗ lực rất lớn.

Khai mạc triển lãm du thuyền đầu tiên tại TPHCM ảnh 5 Du khách trải nghiệm du thuyền trên sông Sài Gòn

Dịp này, Yacht Club Saigon (YCS) cũng được thành lập nhằm đáp ứng các nhu cầu dịch vụ vận hành, kỹ thuật và trải nghiệm ngày càng cao dành cho tàu thuyền du lịch (trong và ngoài nước) đang hoạt động tại TPHCM nói riêng, cả nước nói chung. YCS sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1-2-2021. 

Tin cùng chuyên mục