Khám nghiệm hiện trường vụ nổ làm 9 công nhân bị thương tại Quảng Ngãi

Ngày 4-11, ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã kiểm tra, khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ nổ khiến 9 công nhân bị thương, tại Nhà máy đóng tàu Dung Quất, thuộc Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DOS).

Công an tỉnh Quảng Ngãi, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi, Sở LĐTB-XH, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, huyện Bình Sơn cùng các cơ quan liên quan đã kiểm tra hiện trường, thu thập thông tin, chứng cứ phục vụ công tác điều tra vụ cháy nổ.

Các ngành chức năng đang khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ cháy nổ khiến 9 công nhân bị thương

Các ngành chức năng đang khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ cháy nổ khiến 9 công nhân bị thương

Theo Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy Dung Quất, tàu chở dầu M.T Legend của Công ty Gas Thăng Long có chiều dài 251m; chiều rộng 43,8m; trọng tải 65.000 tấn. Tàu cập cảng Dung Quất và ụ sửa chữa tàu của Nhà máy đóng tàu Dung Quất vào ngày 30-10.

Tàu chở dầu M.T Legend của Công ty Gas Thăng Long được đưa vào ụ sửa chữa

Tàu chở dầu M.T Legend của Công ty Gas Thăng Long được đưa vào ụ sửa chữa

Sau khi tàu được kéo vào đốc sửa chữa, Nhà máy đóng tàu Dung Quất sẽ phụ trách sửa chữa.

Sáng 3-11, công nhân mở két boong tàu kiểm tra thấy bên trong còn dầu đọng. Vì vậy, đơn vị phụ trách cho bơm nước vào dầu để dọn sạch két boong. Đến khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, nhiều công nhân vào khu vực hầm hàng để làm việc thì sau đó phát tiếng nổ lớn.

Không gian khu vực sửa chữa tàu nhỏ hẹp, từ 1-1,5m

Không gian khu vực sửa chữa tàu nhỏ hẹp, từ 1-1,5m

Hiện khu vực xảy ra cháy nổ đã tạm dừng sửa chữa, tuy nhiên, công nhân vẫn tiếp tục sửa chữa phía trên boong tàu

Hiện khu vực xảy ra cháy nổ đã tạm dừng sửa chữa, tuy nhiên, công nhân vẫn tiếp tục sửa chữa phía trên boong tàu

Tại hiện trường, để vào hầm tàu, nơi xảy ra cháy nổ phải di chuyển từ boong tàu xuống đáy tàu với 4 tầng, với độ sâu hơn 20m. Không gian khu vực sửa chữa tàu nhỏ hẹp, từ 1-1,5m. Hệ thống đường ống, thiết bị dày đặc bên trong khiến công nhân làm việc trong tình trạng ngột ngạt.

Tại thời điểm xảy ra cháy nổ, nhiều công nhân đang làm việc tại các buồng tàu ở tầng 1, tầng 2. Do không gian kín, hẹp trong khu vực sửa chữa khiến sức nóng từ vụ nổ bùng phát lên hai tầng phía trên làm 9 công nhân bị bỏng.

Tin cùng chuyên mục