Khánh Hòa tổ chức 114 hoạt động “Điểm đến an toàn - Nha Trang biển gọi”

Khánh Hòa sẽ tổ chức 114 hoạt động với chủ đề “Điểm đến an toàn - Nha Trang biển gọi” trong năm 2021 để phục vụ nhân dân và kích cầu hoạt động du lịch của địa phương, vốn đang trầm lắng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Sáng 29-3, tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo thông tin về Chương trình văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể thao tỉnh 2021 với chủ đề “Điểm đến an toàn - Nha Trang biển gọi”.

Theo tỉnh Khánh Hòa, năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tác động, ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt đối với lĩnh vực du lịch của tỉnh.

Trước bối cảnh đó, nhằm thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới, tỉnh Khánh Hòa xây dựng Chương trình văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể thao tỉnh Khánh Hòa năm 2021 với rất nhiều sự kiện, hoạt động, hứa hẹn mang đến bầu không khí sôi động, ấn tượng và ý nghĩa cho nhân dân và du khách. Đây là hoạt động tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện văn hóa, nghệ thuật kích cầu du lịch dịp cuối năm 2020.
Nha Trang có thế mạnh về biển để thu hút khách du lịch

Với chủ đề “Điểm đến an toàn - Nha Trang biển gọi, Chương trình văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể thao tỉnh Khánh Hòa năm 2021 với 114 hoạt động, sự kiện tập trung vào 4 thời điểm chính trong năm, gồm: Dịp lễ 30-4 và 1-5 gắn với Lễ hội Am Chúa và Lễ hội Tháp Bà Ponagar năm 2021 (từ ngày 12-4 đến 4-5-2021); Du lịch hè Nha Trang (tháng 6 và tháng 7-2021); Dịp lễ Quốc khánh 2-9; Lễ hội Chào năm mới 2022 (Tết Dương lịch, từ ngày 24-12-2021 đến 31-12-2021) và các hoạt động, sự kiện tổ chức thường xuyên, theo định kỳ.

Biển Nha Trang một thời "ngập" khách nước ngoài

Ngoài các hoạt động, sự kiện tổ chức thường xuyên, theo định kỳ, phải kể đến các chương trình mới, lần đầu tiên tổ chức tại chuỗi sự kiện diễn ra từ giữa tháng 4 đến hết tháng 5 mang chủ đề “Hành trình huyền thoại Mẹ xứ sở Thiên Y A Na”.

Trong đó, có các sự kiện truyền thống đáng chú ý như: Lễ hội Am Chúa; Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang; Hội thảo thực hành nghi lễ tín ngưỡng thờ Mẫu ở Khánh Hòa; Triển lãm văn hóa Chăm và Trầm Hương Khánh Hòa “Linh thiêng xứ Trầm”; Trình diễn nghệ thuật tuồng “Huyền thoại Mẹ xứ sở”; đặc biệt là chương trình nghệ thuật đặc sắc “Huyền thoại Thiên Y A Na” được tổ chức nhằm góp phần tạo nên sản phẩm văn hóa mang đậm bản sắc của vùng đất xứ Trầm Hương sẽ đáp ứng được nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân và du khách.

Nhiều du khách đánh giá, Nha Trang cần có thêm nhiều điểm check-in hơn là tập trung xây nhiều khách sạn như hiện nay

Ngoài ra, còn có các chương trình: Lễ hội ẩm thực biển và Phố đi bộ sẽ mang đến cho du khách không gian biển mang tính nghệ thuật cao cùng với thưởng thức những hương vị đặc sản của địa phương; Phiên chợ đặc sản vùng miền 2021; Triển lãm đặc trưng văn hóa dân tộc Nam Trung bộ và Tây Nguyên; Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2021) - Bắn pháo hoa tầm thấp tại Quảng trường 2-4 và đảo Hòn Tre - Vinpearl Nha Trang…

Một thời Nha Trang là điểm đến của khách nội địa nhưng đang mất dần do có thời gian "độc tôn" khách Nga, Trung Quốc

Song hành với tỉnh, nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đã đồng loạt có những gói kích cầu du lịch nhằm thu hút khách du lịch, đặc biệt là khách nội địa. Trong các chương trình doanh nghiệp hưởng ứng, nổi bật có các gói giảm giá, liên kết giảm giá giữa các doanh nghiệp đến với du khách.

Ông Phạm Minh Nhựt, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết, hiện giá phòng, dịch vụ tại Khánh Hòa đã giảm hơn 50% so với trước đây. Cá biệt có khách sạn 4 sao giá phòng đã giảm chỉ còn khảng 500.000 đồng và cùng nhiều chương trình khuyến mãi khác.

Theo ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, qua chương trình năm 2021, tỉnh Khánh Hòa muốn giới thiệu với nhân dân và du khách hình ảnh về một điểm đến an toàn, một vùng đất đầy năng động, mến khách, tích cực hội nhập và phát triển bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của Việt Nam nói chung và của quê hương Khánh Hòa nói riêng.

“Ngành du lịch Khánh Hòa cũng xác định nguồn khách nội địa trong thời điểm này là chủ đạo, do đó, tỉnh phải có những chương trình kích cầu mới phù hợp với khách nội để thúc đẩy ngành du lịch “sống được” trong mùa dịch”, ông Trung nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục