Khởi công giai đoạn 2 dự án FLC Quảng Bình

Ngày 17-1, Tập đoàn FLC tổ chức lễ khởi công Tổ hợp khách sạn 500 phòng tiêu chuẩn 5 sao và Trung tâm Hội nghị quốc tế tại gần 1.200 chỗ tại xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Dự án dự kiến sẽ được đưa vào vận hành trong cuối năm 2021.
Vốn đầu tư 20.000 tỷ đồng
Trong đó, FLC Grand Hotel Quang Binh gồm 2 tòa khách sạn 12 tầng, sở hữu hơn 500 phòng theo tiêu chuẩn 5 sao cùng đầy đủ tiện ích đẳng cấp như hồ bơi vô cực, chuỗi nhà hàng quốc tế, sân khấu ngoài trời, khu vui chơi trẻ em…
Còn Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Quảng Bình được định hướng là một trong những công trình hội nghị đa chức năng quy mô hàng đầu của địa phương, với hội trường lớn gần 1.200 chỗ và các phòng chức năng linh hoạt.
Lãnh đạo Trung ương, tỉnh Quảng Bình và Chủ tịch Tập đoàn FLC nhấn nút khởi công dự án
Đây là 2 hạng mục trọng điểm trong giai đoạn 2 của đại dự án FLC Quảng Bình - một trong những dự án du lịch quy mô lớn nhất tại Quảng Bình nói riêng và Việt Nam nói chung với diện tích gần 2.000ha cùng tổng vốn 20.000 tỷ đồng.
Giai đoạn 1 với nhiều hạng mục như Club House, sân golf… đã bước đầu đi vào hoàn thiện trong giai đoạn vừa qua. “Kết hợp với đường bay kết nối Quảng Bình với các địa phương trong nước và quốc tế của hãng hàng không Bamboo Airways, chúng tôi kỳ vọng dự án sau khi đi vào hoạt động sẽ làm thay đổi diện mạo về du lịch của tỉnh, thu hút lao động địa phương, góp phần nâng cao năng lực đón tiếp khách du lịch có chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài, đưa du lịch Quảng Bình thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới”, ông Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nói.

Quảng Bình sẽ có biệt thự triệu USD

Tổ hợp Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Quảng Bình
Chia sẻ bên lề sự kiện về những điểm nhấn khác biệt của FLC Quảng Bình so với các dự án khác của FLC, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC đề cập đến nhiều yếu tố như đường bờ biển dài kỷ lục 5km chạy dọc dự án và địa hình khu vực quần thể bao bọc quanh 500ha rừng. Đây là những điểm nhấn cảnh quan hoàn toàn tự nhiên mà hiếm dự án nào có được.
Bên cạnh đó, quần thể còn sở hữu tổ hợp sân golf liên hoàn lớn nhất Đông Nam Á; cùng khối lượng phòng khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse, mini hotel quy mô lớn đảm bảo tạo thành một quần thể nghỉ dưỡng và đô thị ven biển khép kín, hiện đại bậc nhất hiện nay.
Khởi công giai đoạn 2 dự án FLC Quảng Bình ảnh 3 Khách sạn FLC Grand Hotel Quang Binh
Năm 2021, FLC Quảng Bình dự kiến sẽ hoàn thiện cơ bản và đưa vào vận hành giai đoạn 2 với các hạng mục nhà ở, villa, khách sạn FLC Grand Hotel Quang Binh và Trung tâm Hội nghị quốc tế.
Trong 2022, quần thể sẽ tiếp tục thi công giai đoạn 3 với các hạng mục quan trọng như vườn thú bán hoang dã quy mô lớn; sân khấu ngoài trời hàng ngàn chỗ để trình diễn thực cảnh phục vụ du khách, trường liên cấp hợp tác quốc tế.

Và đặc biệt là tổ hợp villa và resort 6 sao lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Bình, với các tiện ích đẳng cấp sẽ được khởi động ngay từ 2021. Mức giá tối thiểu cho 1 căn villa hạng sang tai đây là 1 triệu USD.

Mảnh ghép còn thiếu

Chia sẻ về định hướng phát triển dự án, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC cho biết Tập đoàn FLC luôn xác định FLC Quảng Bình là một dự án trọng điểm, có ý nghĩa chiến lược và được ưu tiên hàng đầu trên nhiều phương diện.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC trao đổi bên lề sự kiện
Theo bà Dung, Quảng Bình là một trong số ít tỉnh thành sở hữu nhiều di sản vô giá về tự nhiên, cảnh quan như Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới và hang Sơn Đoòng - một trong những điểm đến đẹp nhất hành tinh. Những di sản này giúp Quảng Bình thuộc nhóm tỉnh thành dẫn đầu Việt Nam về tăng trưởng du lịch. Tính riêng 2019, địa phương ghi nhận lượt khách tăng gần 30% và tăng trưởng riêng về khách quốc tế đạt 35% - con số kỷ lục so với mặt bằng chung khoảng 15-20% tại nhiều thị trường du lịch trọng điểm tại Việt Nam.

Nhưng đến đầu 2020, số lượng khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao của tỉnh chỉ đếm trên đầu ngón tay (trên tổng gần 400 cơ sở lưu trú), còn lại là khách sạn nhỏ lẻ và hệ thống các nhà nghỉ du lịch, homestay…

“Đó đang là một trong những hạn chế lớn đối với kỳ vọng giữ chân khách lưu trú lâu hơn của Quảng Bình. Bởi theo thống kê, hệ số lưu trú của du khách đến địa phương chỉ đạt khoảng 1 ngày, thấp hơn rất nhiều so với mức lưu trú trung bình tại các thành phố du lịch lớn khác của Việt Nam”, bà Dung nhận xét.

Toàn cảnh lễ khởi công
Trong bối cảnh này, FLC Quảng Bình được nhận định chính là “mảnh ghép còn thiếu” cho khoảng trống về hạ tầng du lịch cao cấp của địa phương. Với nhiều kỷ lục về quy mô, tiện ích, FLC Quảng Bình được kỳ vọng  không chỉ giúp nâng tầm vị thế cho ngành du lịch mà còn tạo động lực thu hút thêm nhiều nhà đầu tư lớn, qua đó góp phần tạo ra hàng ngàn công ăn việc làm cũng như thúc đẩy tăng trưởng về kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tin cùng chuyên mục