Khởi động Chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc

Ngày 16-5, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ, tổ chức Lễ phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc.

Các đại biểu thực nghi thức khởi động Chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc 

Đây là hoạt động hướng đến khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa và chuẩn bị sẵn sàng khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép sau dịch Covid-19.

Chương trình thu hút 150 doanh nghiệp ở cả 3 miền đất nước tham gia. Chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc được triển khai trong 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ ngày 15-5 đến ngày 15-7 và giai đoạn 2 từ ngày 15-7 đến hết năm 2020.

Chương trình tập trung các nguyên tắc kích cầu du lịch như: đảm bảo an toàn cho du khách, giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ, giữ giá nhưng tăng thêm dịch vụ cho du khách. Khi xây dựng các sản phẩm kích cầu, chú trọng sản phẩm mới, độc đáo, dịch vụ giá thấp, có thêm các khuyến mãi đa dạng.

Các khu vực lần lượt triển khai chương trình kích cầu: ĐBSCL, Đông Nam bộ, Nam Trung bộ và Tây Nguyên, Bắc và Trung Trung bộ, Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh ven biển phía Bắc, Đông Bắc, Tây Bắc.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho rằng chương trình là đòn bẩy để giúp du lịch nội địa dần khôi phục, góp phần vào thúc đẩy du lịch Cần Thơ nói riêng và cả nước nói chung.

Tin cùng chuyên mục