Khởi động dự án “Em an toàn hơn cùng Google” dành cho trẻ từ 7-13 tuổi

Dự án “Em an toàn hơn cùng Google” chính thức khởi động tại Việt Nam. Đây là một dự án giáo dục, thúc đẩy việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số một cách an toàn và tự tin dành cho trẻ từ 7-13 tuổi.
Dự án với giáo trình được thiết kế đặc biệt để hướng dẫn trẻ sử dụng Internet một cách an toàn
Dự án với giáo trình được thiết kế đặc biệt để hướng dẫn trẻ sử dụng Internet một cách an toàn

Dự án với giáo trình được thiết kế đặc biệt để hướng dẫn trẻ sử dụng Internet một cách an toàn, cẩn trọng và tránh các hành vi xấu có nguy cơ ảnh hưởng tới trẻ, cũng như dạy trẻ các nguyên tắc cơ bản về an toàn kỹ thuật số và quyền công dân số để các em có thể tự tin khám phá thế giới trực tuyến.

Bộ giáo trình “Em an toàn hơn cùng Google” bao gồm: 5 chủ đề với các minh họa dễ hiểu được trình bày một cách rõ ràng, trực quan và màu sắc sống động phù hợp với sở thích các bé; Hướng dẫn sử dụng Internet thông minh gồm các công cụ và tài nguyên giúp các gia đình tìm hiểu, thảo luận về an toàn trực tuyến và quyền công dân tại nhà; 5 mẹo hữu ích về 5 nguyên tắc cơ bản về an toàn trực tuyến: Thông Minh, Tỉnh Táo, Mạnh Mẽ, Tử Tế, Can Đảm; Mẫu mô hình giấy các nhân vật trò chơi sẵn sàng được tải về dành cho trẻ và phụ huynh cùng khám phá.

Khởi động dự án “Em an toàn hơn cùng Google” dành cho trẻ từ 7-13 tuổi ảnh 1
Bên cạnh nguồn tài nguyên mở, Google phối hợp cùng Trung tâm Tư vấn Sức khỏe Gia đình và Phát triển Cộng đồng (C.F.C) triển khai dự án tại Việt Nam. CFC hỗ trợ đào tạo các giảng viên nguồn cho chương trình và phổ biến chương trình đến các trường học, phụ huynh và học sinh ở Việt Nam qua các hội thảo.
Dự án này được triển khai với mong muốn trang bị cho trẻ các kiến thức, công cụ cần thiết để trẻ em có thể tự bảo vệ, phát triển an toàn lành mạnh trên môi trường mạng, đồng thời nâng cao nhận thức cho các bậc phụ huynh để trở nên tự tin cùng con lên mạng an toàn. Đây cũng là sự hưởng ứng của Google đồng hành cùng Cục An toàn Thông tin, Bộ TT-TT cho chương trình cấp quốc gia “Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh và sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021-2025”.

Tin cùng chuyên mục