Khởi tố Chủ tịch chi hội nghề cá biển chiếm đoạt 1,6 tỷ đồng của 4 ngư dân

Lợi dụng chức vụ là Chủ tịch chi hội nghề cá biển thị trấn Thuận An, đối tượng đã đưa ra nhiều thông tin gian dối là bản thân có khả năng giúp các ngư dân xin được vốn vay ưu đãi đóng mới tàu cá theo Nghị định 67 của Chính phủ để ngư dân tin tưởng và đưa tiền cho đối tượng thực hiện các thủ tục.
Đối tượng Phan Văn Chinh
Đối tượng Phan Văn Chinh

Ngày 4-11, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đã tống đạt quyết khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Phan Văn Chinh (51 tuổi, trú thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) là Chủ tịch chi hội nghề cá biển thị trấn Thuận An về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, từ năm 2016 đến năm 2018, lợi dụng chức vụ là Chủ tịch chi hội nghề cá biển thị trấn Thuận An, đối tượng đã đưa ra nhiều thông tin gian dối là bản thân có khả năng giúp các ngư dân xin được vốn vay ưu đãi đóng mới tàu cá theo Nghị định 67 của Chính phủ về “một số chính sách phát triển thủy sản” để ngư dân tin tưởng và đưa tiền cho đối tượng thực hiện các thủ tục.

Tổng số tiền Chinh chiếm đoạt của 4 ngư dân gần 1,6 tỷ đồng. Số tiền chiếm đoạt được, Chinh dùng vào việc tiêu xài cá nhân.

Tin cùng chuyên mục