Kích cầu mạnh cho du lịch nội địa

SGGP
Thống kê của Tổng cục Du lịch cho thấy, tổng doanh thu du lịch 4 tháng chỉ đạt khoảng 143.000 tỷ đồng, giảm 23,6% so với cùng kỳ năm trước, riêng doanh thu của du lịch lữ hành giảm hơn 45%. Tác động của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng mạnh đến ngành du lịch toàn cầu, trong đó có Việt Nam. 

Bắt đầu từ giữa tháng 5, các chuỗi kích cầu du lịch quốc gia liên tục được kích hoạt trên khắp mọi miền đất nước với các sản phẩm khuyến mãi đậm, ưu đãi dài ngày. Đây cũng là lúc các doanh nghiệp (DN) có nhiều thời gian hơn để chăm chút dòng khách nội địa vốn rất tiềm năng, nhưng suốt thời gian qua chưa được quan tâm đúng mức. 

Theo các DN, thời điểm này, hoạt động du lịch đã nhộn nhịp hơn. Cụ thể, các nhà hàng, khách sạn tại TPHCM cũng như các địa phương khác trên cả nước có khách trở lại; người dân tìm đến các khu du lịch, vui chơi giải trí tấp nập. Thông tin từ lãnh đạo Khu du lịch Bình Quới 1, cách nay vài ngày, nơi đây đã đón cùng lúc 2 đoàn hơn 200 khách du lịch nội địa đến vui chơi, ăn uống. Khu du lịch Văn Thánh cũng đón khách tập trung đông vào cuối tuần. Xa hơn, tại các địa phương tập trung bãi tắm đẹp như Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang)…, dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua cũng nhộn nhịp đón khách đến.

Để khuyến khích khách chi tiêu nhiều hơn, mới đây Vietnam Airlines phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các hãng lữ hành (Saigontourist, Vietrans Tour…) xây dựng sản phẩm tour ưu đãi giảm khoảng 40% giá vé cho khách khi đi theo nhóm tối thiểu 6 người. Chương trình áp dụng trên toàn bộ hành trình nội địa do Vietnam Airlines khai thác, ngày khởi hành từ 15-5 đến 31-12. Tương tự, các hãng hàng không Vietjet, Jetstar Pacific, Bamboo Airways cũng liên tục tung sản phẩm vé giá rẻ đến khách hàng. 

Việc mở cửa ngành du lịch đầu tiên với thị trường nội địa là hợp lý, trong bối cảnh nước ta đang kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng tình hình thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp. Bởi lúc này thị trường du lịch nội địa là con đường duy nhất, khi mà khách quốc tế chưa đến Việt Nam ngay, còn người Việt chưa thể đi du lịch nước ngoài. Muốn tồn tại, ngành du lịch phải kích cầu nội địa, mời gọi người dân đi du lịch trong nước với chính sách giá tốt, giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ. “Quy luật sau thời gian giãn cách xã hội là cơ hội phục hồi của ngành du lịch, giống như lò xo bị nén và sẽ bung mạnh trở lại. Khi Việt Nam chống dịch hiệu quả, người dân sẽ tin tưởng và yên tâm để đi chơi an toàn”, ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, nhận định.

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Tính đến 18 giờ ngày 5-8-2020 đã có 18.713.987 ca xác nhận mắc Covid-19, có 705.042 ca tử vong trên thế giới (Mỹ: 4.919.116 ca mắc, 160.335 tử vong; Brazil: 2.808.076 ca mắc, 96.096 ca tử vong; Ấn Độ: 1.910.795 ca mắc, 39.856 ca tử vong; Nga: 866.627 ca mắc, 14.490 ca tử vong). Tại Việt Nam, có 713 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 381 ca đã được chữa khỏi, 8 ca tử vong.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Địa ốc

Triển vọng các dự án của Kim Oanh Group trong 6 tháng cuối năm 2020

6 tháng đầu năm 2020, tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam có nhiều diễn biến khó lường như dịch Covid-19, Nhà nước siết chặt quản lý thị trường bất động sản (BĐS)... Tuy nhiên, với những nỗ lực vượt bậc, Kim Oanh Group vẫn thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận. 

Nông nghiệp

Gỡ khó để trái nhãn của Việt Nam dễ dàng xuất khẩu

Đang vào mùa nhưng hàng loạt hợp đồng tiêu thụ nhãn lồng của tỉnh Hưng Yên - Việt Nam sang Trung Quốc bị tạm dừng hoặc hủy bỏ vì dịch Covid-19, nên ngày 5-8, lãnh đạo Bộ NN-PTNT đã làm việc với Tham tán thương mại của Trung Quốc tại Việt Nam để bàn giải pháp tháo gỡ.

Đầu tư

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công ở ĐBSCL

Sáng 1-8, tại TP Cần Thơ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị làm việc với lãnh đạo các địa phương ĐBSCL và TPHCM, về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; tình hình giải ngân vốn đầu tư công; các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư; giải ngân vốn đầu tư công, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. 

Thông tin kinh tế