Kiến nghị bỏ 2 trạm thu phí BOT trên quốc lộ 5

Ngày 19-9, tại buổi làm việc giữa Tổ công tác của Thủ tướng với UBND TP Hải Phòng và một số bộ ngành liên quan, đại diện các doanh nghiệp vận tải đã phản ánh nỗi bức xúc của phí cầu đường, đặc biệt là phí trên QL5 cũ.
Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ làm việc tại UBND TP. Hải Phòng. Ảnh: VGP
Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ làm việc tại UBND TP. Hải Phòng. Ảnh: VGP
Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, hiện các doanh nghiệp vận tải Hải Phòng đang chịu rất nhiều gánh nặng về phí cầu đường, nhất là sau khi phí trên QL5 cũ tăng gấp 4 lần so với trước.
Hiệp hội Dệt may Việt Nam cũng cho rằng phí cầu đường quá cao cộng với phí sử dụng cơ sở hạ tầng cảng biển của Hải Phòng cũng tăng khiến cho doanh nghiệp rất khó khăn, giảm khả năng cạnh tranh. Vì vậy, đại diện các doanh nghiệp kiến nghị các cơ quan chức năng cần nghiên cứu xóa bỏ 2 trạm thu phí trên QL5 để doanh nghiệp được lựa chọn giữa QL5 vào cao tốc mới Hà Nội - Hải Phòng. Trong trường hợp không xóa bỏ thì cần nghiên cứu giảm phí để giảm áp lực cho doanh nghiệp.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã ghi nhận kiến nghị của các doanh nghiệp và cho biết sẽ sớm báo cáo Thủ tướng xem xét.
Cũng tại buổi làm việc với UBND TP Hải Phòng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cũng nêu nhiều bất cập trong thủ tục thông quan tại cảng Hải Phòng hiện nay.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề nghị Hải quan Hải Phòng tăng cường công tác phối hợp giữa các bên liên quan trong việc kiểm tra hàng hóa nhằm rút ngắn thời gian thông quan, giảm gánh nặng cho doanh nghiệp.  

Tin cùng chuyên mục