Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, hiện các doanh nghiệp vận tải Hải Phòng đang chịu rất nhiều gánh nặng về phí cầu đường, nhất là sau khi phí trên QL5 cũ tăng gấp 4 lần so với trước.
Hiệp hội Dệt may Việt Nam cũng cho rằng phí cầu đường quá cao cộng với phí sử dụng cơ sở hạ tầng cảng biển của Hải Phòng cũng tăng khiến cho doanh nghiệp rất khó khăn, giảm khả năng cạnh tranh. Vì vậy, đại diện các doanh nghiệp kiến nghị các cơ quan chức năng cần nghiên cứu xóa bỏ 2 trạm thu phí trên QL5 để doanh nghiệp được lựa chọn giữa QL5 vào cao tốc mới Hà Nội - Hải Phòng. Trong trường hợp không xóa bỏ thì cần nghiên cứu giảm phí để giảm áp lực cho doanh nghiệp.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã ghi nhận kiến nghị của các doanh nghiệp và cho biết sẽ sớm báo cáo Thủ tướng xem xét.
Cũng tại buổi làm việc với UBND TP Hải Phòng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cũng nêu nhiều bất cập trong thủ tục thông quan tại cảng Hải Phòng hiện nay.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề nghị Hải quan Hải Phòng tăng cường công tác phối hợp giữa các bên liên quan trong việc kiểm tra hàng hóa nhằm rút ngắn thời gian thông quan, giảm gánh nặng cho doanh nghiệp.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
CSGT Công an 7 tỉnh, thành phố giáp ranh ký kết phối hợp đảm bảo TTATGT – TTXH
-
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan gợi mở về mô hình tạo việc làm cho người sau cai
-
Yêu cầu chủ đầu tư dự án điện mặt trời Mỹ Hiệp phải giữ lời hứa
-
7 học sinh phải cấp cứu, nghi ngộ độc thực phẩm
-
Quảng Bình: Bộ đội Biên phòng cứu 3 ngư dân chìm thuyền
-
Đảm bảo tuyệt đối an ninh, trật tự tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất
-
Quảng Bình: Hơn 2.300 tỷ đồng mở rộng Cảng hàng không Đồng Hới
-
Nhiều chuyến bay không hạ cánh được do sân bay Nội Bài bị sương mù bao phủ
-
Phát hiện 9 người nhập cảnh trái phép trên xe khách
-
Ra mắt ứng dụng hỗ trợ kết nối công chứng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam