Kiến nghị bỏ 2 trạm thu phí BOT trên quốc lộ 5

SGGP
Ngày 19-9, tại buổi làm việc giữa Tổ công tác của Thủ tướng với UBND TP Hải Phòng và một số bộ ngành liên quan, đại diện các doanh nghiệp vận tải đã phản ánh nỗi bức xúc của phí cầu đường, đặc biệt là phí trên QL5 cũ.

Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ làm việc tại UBND TP. Hải Phòng. Ảnh: VGP

Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ làm việc tại UBND TP. Hải Phòng. Ảnh: VGP

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, hiện các doanh nghiệp vận tải Hải Phòng đang chịu rất nhiều gánh nặng về phí cầu đường, nhất là sau khi phí trên QL5 cũ tăng gấp 4 lần so với trước.
Hiệp hội Dệt may Việt Nam cũng cho rằng phí cầu đường quá cao cộng với phí sử dụng cơ sở hạ tầng cảng biển của Hải Phòng cũng tăng khiến cho doanh nghiệp rất khó khăn, giảm khả năng cạnh tranh. Vì vậy, đại diện các doanh nghiệp kiến nghị các cơ quan chức năng cần nghiên cứu xóa bỏ 2 trạm thu phí trên QL5 để doanh nghiệp được lựa chọn giữa QL5 vào cao tốc mới Hà Nội - Hải Phòng. Trong trường hợp không xóa bỏ thì cần nghiên cứu giảm phí để giảm áp lực cho doanh nghiệp.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã ghi nhận kiến nghị của các doanh nghiệp và cho biết sẽ sớm báo cáo Thủ tướng xem xét.
Cũng tại buổi làm việc với UBND TP Hải Phòng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cũng nêu nhiều bất cập trong thủ tục thông quan tại cảng Hải Phòng hiện nay.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề nghị Hải quan Hải Phòng tăng cường công tác phối hợp giữa các bên liên quan trong việc kiểm tra hàng hóa nhằm rút ngắn thời gian thông quan, giảm gánh nặng cho doanh nghiệp.  

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Kỳ vọng cây độc lạ đón tết

Kỳ vọng cây độc lạ đón tết

Nhiều người làm vườn có kinh nghiệm ở miền Trung không sản xuất đại trà mà tập trung trồng và chăm sóc những loại cây cảnh có giá trị, độc, lạ để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Bút Sài Gòn

Vẫn còn nghiên cứu

- Đất nền ở nhiều nơi lại rục rịch vào “cơn sốt giá” mới. Không chỉ Hà Nội, TPHCM, Bình Dương… mà ngay cả Yên Bái, Đắk Nông cũng chộn rộn mua bán sang tay. Những thông tin về cơ sở hạ tầng lớn có thông tin chính thức khiến giá đất đội lên đã đành, mà đến tin đồn vu vơ cũng làm đất xình xịch sốt.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Hệ lụy từ “vết dầu loang”

Liên tiếp thời gian qua đã có nhiều hội thảo, báo cáo chuyên sâu về quy hoạch cũng như thực hiện quy hoạch trên địa bàn TPHCM. Qua đó cho thấy, quy hoạch chung của TPHCM định hướng phát triển “tập trung, đa cực”, nhưng thực tế việc phát triển đô thị đi theo “vết dầu loang” đã để lại nhiều hệ lụy.

Tin buồn