LHQ kêu gọi các bên tại Venezuela hạ nhiệt căng thẳng

Ngày 24-1, Tổng thư ký Liên hiệp quốc (LHQ) Antonio Guterres kêu gọi các phe phái chính trị ở Venezuela cần kiềm chế leo thang bạo lực và theo đuổi các biện pháp nhằm ngăn chặn xung đột, chấm dứt sự đau khổ của người dân nước này. 
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres. Ảnh: Reuters.
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres. Ảnh: Reuters.

Trong tuyên bố, Tổng thư ký LHQ cũng kêu gọi tất cả các bên ở Venezuela hạ nhiệt căng thẳng: “Các bên liên quan cần có cam kết đối thoại chính trị toàn diện và đáng tin cậy để giải quyết cuộc khủng hoảng kéo dài ở nước này”.

Theo Reuters, cùng ngày, ít nhất 10 người đã bị giết khi các vụ bạo động giữa những người ủng hộ Chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro và phe đối lập kéo dài sang ngày thứ ba. Cũng đã có tình trạng cướp bóc tại các khu dân cư nghèo ở thủ đô Caracas của Venezuela và các vụ  đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh nhà nước.

Trong khi đó, các chỉ huy quân sự trên khắp lãnh thổ Venezuela đã thề trung thành với Tổng thống Maduro. Thiếu tướng Victor Palacio tuyên bố phản đối bất kỳ hành vi nào đe dọa sự ổn định của Venezuela. Thiếu tướng Manuel Gregorio Bernal cũng khẳng định Tổng thống Maduro đại diện cho một quốc gia độc lập trước sự xâm lược của đế quốc.

Tin cùng chuyên mục