Liên minh nhằm liên kết các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch để đưa ra các sản phẩm có chất lượng, giá tốt nhất để phục hồi lại sự tăng trưởng lượng khách sau hậu quả do dịch Covid-19 gây ra từ tết đến nay.
Tiên phong tham gia chương trình sẽ là doanh nghiệp lữ hành và hàng không như: Hanoitourist, Saigontourist, Vietravel, Vietnam Travelmart, Hanoi Redtours, Vietrantour, Vietnam Airlines… Liên minh tiếp tục có sự tham gia của các khách sạn, hãng vận chuyển, nhà hàng, điểm mua sắm… trong thời gian tới.
Mỗi thành viên tham gia liên minh phải đảm bảo được các điều kiện: Tạo ra các dịch vụ an toàn cho du khách; chương trình phải hấp dẫn, phù hợp với các đối tượng khách; giá cả hấp dẫn.
Theo đó, việc kích cầu du lịch Việt Nam giai đoạn đầu sẽ kéo dài đến hết tháng 6-2020. Sau đó sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tiễn và nguyện vọng của các địa phương, doanh nghiệp, chương trình kích cầu có thể kéo dài đến hết năm, sang năm khác nếu các địa phương, doanh nghiệp vẫn cảm thấy có lợi... Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng không hạn chế số lượng doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu này khi tham gia liên minh.
 Hiệp hội Du lịch Việt Nam công bố liên minh kích cầu du lịch Việt Nam và chương trình xúc tiến du lịch Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk LắkCác đường tour cơ bản sẽ xoay quanh Phú Yên - Bình Định; Đắk Lắk - Gia Lai; Phú Yên - Gia Lai với độ dài 4 ngày, 3 đêm, dự kiến mức giá giảm 40% so với chương trình thông thường. Từ 3 đường tour cơ bản, các doanh nghiệp sẽ xây dựng thêm các sản phẩm khác...
Cùng ngày, Hiệp hội Du lịch cũng công bố Bộ tiêu chí du lịch an toàn với Covid-19. Đây là các tiêu chuẩn về điểm đến du lịch an toàn, doanh nghiệp du lịch an toàn; dịch vụ ngủ, nghỉ, lưu trú, vui chơi an toàn; dịch vụ ăn, uống, hàng hóa an toàn; dịch vụ vận chuyển khách du lịch...