Liên minh kích cầu du lịch: Giá tour nội địa giảm mạnh

Chiều 21-2, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã công bố liên minh kích cầu du lịch Việt Nam và chương trình xúc tiến du lịch Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk. Với sự bắt tay của các doanh nghiệp vận tải, dịch vụ, công ty lữ hành... cùng sự vào cuộc của các đơn vị quản lý, giá tour nội địa sẽ giảm mạnh từ 40- 70%.

Liên minh nhằm liên kết các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch để đưa ra các sản phẩm có chất lượng, giá tốt nhất để phục hồi lại sự tăng trưởng lượng khách sau hậu quả do dịch Covid-19 gây ra từ tết đến nay.

Tiên phong tham gia chương trình sẽ là doanh nghiệp lữ hành và hàng không như: Hanoitourist, Saigontourist, Vietravel, Vietnam Travelmart, Hanoi Redtours, Vietrantour, Vietnam Airlines… Liên minh tiếp tục có sự tham gia của các khách sạn, hãng vận chuyển, nhà hàng, điểm mua sắm… trong thời gian tới.

Mỗi thành viên tham gia liên minh phải đảm bảo được các điều kiện: Tạo ra các dịch vụ an toàn cho du khách; chương trình phải hấp dẫn, phù hợp với các đối tượng khách; giá cả hấp dẫn.

Theo đó, việc kích cầu du lịch Việt Nam giai đoạn đầu sẽ kéo dài đến hết tháng 6-2020. Sau đó sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tiễn và nguyện vọng của các địa phương, doanh nghiệp, chương trình kích cầu có thể kéo dài đến hết năm, sang năm khác nếu các địa phương, doanh nghiệp vẫn cảm thấy có lợi... Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng không hạn chế số lượng doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu này khi tham gia liên minh.

Liên minh kích cầu du lịch: Giá tour nội địa giảm mạnh ảnh 1 Hiệp hội Du lịch Việt Nam công bố liên minh kích cầu du lịch Việt Nam và chương trình xúc tiến du lịch Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk
Theo ông Vũ Thế Bình, Trưởng ban Chủ nhiệm Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam, chương trình kích cầu lần này có điểm mới là triển khai trên toàn quốc, nhưng chưa thể cùng lúc triển khai rộng mà phải làm từng bước. Bước đầu là giới thiệu, xúc tiến cho du lịch của 4 tỉnh gồm Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk.
Đây là những tỉnh miền Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, rất an toàn với du lịch và có quyết tâm khôi phục du lịch, tạo ra sự hưởng ứng của các doanh nghiệp. Điều này cho thấy doanh nghiệp rất chủ động ngay trong bối cảnh dịch bệnh, tạo ra các biện pháp hay, liên kết chặt chẽ hơn...

Các đường tour cơ bản sẽ xoay quanh Phú Yên - Bình Định; Đắk Lắk - Gia Lai; Phú Yên - Gia Lai với độ dài 4 ngày, 3 đêm, dự kiến mức giá giảm 40% so với chương trình thông thường. Từ 3 đường tour cơ bản, các doanh nghiệp sẽ xây dựng thêm các sản phẩm khác...

Dịp này, công ty du lịch AZA Travel triển khai chương trình kích cầu cùng chung tay giải cứu du lịch nội địa với các gói combo (bao gồm vé máy bay và khách sạn) giảm giá tới 70%. Các điểm đến được lựa chọn là 10 điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam: Phú Quốc, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Buôn Mê Thuột, Gia Lai.
Các gói combo bao gồm vé máy bay khứ hồi đã bao gồm thuế phí và 3 ngày 2 đêm tại khách sạn 2-5 sao với mức giá chỉ từ 1.590.000 đồng/người, khởi hành từ ngày 24-2 -31-5.
Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở VH-TT-DL Bình Định cho biết, tập trung cho chương trình kích cầu này, mặc dù giá dịch vụ trên địa bàn đã khá thấp so với mặt bằng chung nhưng các cơ sở lưu trú trên địa bàn tham gia chương trình cũng đã cam kết giảm giá phòng từ 20-30%.

Cùng ngày, Hiệp hội Du lịch cũng công bố Bộ tiêu chí du lịch an toàn với Covid-19. Đây là các tiêu chuẩn về điểm đến du lịch an toàn, doanh nghiệp du lịch an toàn; dịch vụ ngủ, nghỉ, lưu trú, vui chơi an toàn; dịch vụ ăn, uống, hàng hóa an toàn; dịch vụ vận chuyển khách du lịch...

Tin cùng chuyên mục