Linh hoạt xúc tiến thương mại

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc kết nối giao thương, tìm đầu ra cho các sản phẩm trong nước, nhất là sản phẩm địa phương đang được triển khai một cách linh hoạt, phù hợp.

Cụ thể, thông tin từ Sở Công thương các tỉnh, thành phố phía Nam cho biết, trong các tháng cuối năm 2021 họ đã có phương án tổ chức, lựa chọn triển khai một số hoạt động, chương trình kết nối cung - cầu, quảng bá sản phẩm một cách phù hợp, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 vào dịp cuối năm nay. Điển hình như TPHCM tổ chức chương trình Hội chợ khuyến mãi tập trung năm 2021; Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa của TPHCM và các tỉnh thành…

Trước đó, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các tỉnh, thành ở khu vực phía Nam đã chuyển các hoạt động xúc tiến thương mại sang hình thức thương mại điện tử, kết nối trực tuyến. Phát huy tối đa group zalo giao thương giữa các địa phương với nhau để quảng bá, kết nối tiêu thụ, giới thiệu sản phẩm nông sản tới người tiêu dùng và bước đầu có những kết quả tốt. Đơn cử tỉnh Long An, nhờ xúc tiến thương mại online kịp thời nên dù trong giai đoạn dịch bệnh, nhiều nông sản như thanh long, chuối, chanh… rộ vụ đã được tiêu thụ kịp thời.

Tin cùng chuyên mục