Lộng lẫy và sôi động Lễ hội đường phố Đà Nẵng

Tối 5-5, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra Lễ hội đường phố lớn chưa từng có, nằm trong chuỗi sự kiện của Festival pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF).

Mỗi xe hoa còn là một sân khấu nhỏ cho các nghệ sĩ biểu diễn
Mỗi xe hoa còn là một sân khấu nhỏ cho các nghệ sĩ biểu diễn

Lễ hội sẽ liên tục khuấy động không khí trên các nẻo đường thành phố Đà Nẵng suốt một mùa hè, trong các tối thứ 6 hàng tuần và các tối thứ 7 không có biểu diễn pháo hoa.

Khởi hành từ công viên Sun World Danang Wonders, gần 150 nghệ sĩ quốc tế và trong nước với đầy đủ trang phục, đạo cụ biểu diễn, cùng 9 xe hoa được trang trí và tạo hình công phu diễu hành qua các tuyến phố trung tâm Đà Nẵng tạo nên một không khí háo hức trong đêm khai mạc chính thức của Lễ hội đường phố đặc sắc này.

9 xe hoa – điểm nhấn nổi bật, được họa sĩ Văn Tòng và các thành viên mất nhiều tháng  để hoàn tất. Mỗi xe hoa là hình ảnh thu nhỏ của các quốc gia. Xe hoa của Vương quốc Anh là sự kết hợp độc đáo của 4 biểu tượng đặc trưng của đất nước này là tháp đồng hồ Elizabeth (tên mới của tháp Big Ben), cầu tháp London, xe bus hai tầng và sông Thames. Hay xe hoa của nước Nhật sẽ mang hai biểu tượng nổi tiếng nhất của xứ sở Mặt trời mọc là hoa anh đào và cổng Torii… rồi kèn sừng của Thụy Sĩ hay Vạn lý trường thành của Trung Quốc… đều đã được chuẩn bị tạo hình rất kĩ lưỡng.

Hành trình di chuyển của các xe hoa được bắt đầu từ công viên Sun World Danang Wonders, trước cổng Không gian ẩm thực Ngũ hành, đi qua các phố và dừng lại tại 12 điểm như : Tượng đài 2-9; Đường 2-9 – Đối diện KS MinhToàn/ trước mặt nhà hàng For U; Ngã 3 đường 2-9 và bờ sông Hàn (Đối diện Draft Beer 2-9); Khu công viên dọc bờ sông đường Bạch Đằng – Đối diện chợ Hàn; Đối diện KS Novotel; Công viên phía bắc cầu Sông Hàn; Đoạn giao Trần Hưng Đạo – Nguyễn Công Trứ; Khu vực cầu tình yêu – Tượng cá chép hóa rồng…

Mỗi xe hoa không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật được đầu tư thiết kế cầu kỳ mà còn là một sân khấu nhỏ cho các nghệ sĩ biểu diễn. Tại các điểm dừng, nghệ sĩ sẽ xuống đường giao lưu với người dân và du khách, tạo nên những màn biểu diễn ngẫu hứng đầy ấn tượng.

Ngoài các màn trình diễn của các nghệ sỹ quốc tế, các nghệ sĩ Việt Nam cũng trình diễn các màn múa lân, các bài hát đậm chất Việt Nam để giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước.

Ông Lê Quý Dương – Tổng đạo diễn chương trình, cho biết: “Lễ hội đường phố là một trong những điểm rất mới lạ trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017, bởi nó tạo ra không khí sôi động trên các đường phố, điều mà trước nay Đà Nẵng chưa từng có. Những hình ảnh xe hoa độc đáo, đại diện cho các nước từ 5 châu đến với Việt Nam, người dân và du khách sẽ thấy tự hào về Đà Nẵng, sẽ thấy Đà Nẵng không còn là một thành phố chỉ của Việt Nam mà đang trở thành một thành phố quốc tế hấp dẫn, mến khách”.

Tin cùng chuyên mục