Mạnh dạn thí điểm “phòng họp không giấy”

Chiều 4-7, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến làm việc với UBND huyện Hóc Môn về giải pháp cải cách hành chính để đạt được sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp gắn với xét thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết số 03/2018/NQ-HĐND của HĐND TPHCM; khó khăn, vướng mắc, giải pháp trong hoạt động cấp giấy chứng nhận trong lĩnh vực đất đai.

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Dương Hồng Thắng cho biết, việc ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn huyện nhằm hoàn thiện, đổi mới phương thức phục vụ người dân, doanh nghiệp và phục vụ công tác quản lý, điều hành trực tuyến. Qua đó, phát huy tính dân chủ của người dân trong việc tham gia xây dựng chính quyền điện tử, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân thực hiện các thủ tục hành chính; đồng thời tạo kênh tương tác giữa người dân và doanh nghiệp với các cơ quan chức năng dễ dàng hơn. Sau 2 tháng thực hiện, huyện ghi nhận gần 2.000 lượt đánh giá, với tỷ lệ 98% hài lòng. Huyện đang xây dựng hệ thống đánh giá để từ tháng 8-2019 triển khai ở các xã. Cùng với đó, huyện thiết kế phần mềm nộp hồ sơ trực tuyến qua điện thoại di động nhằm tạo thuận lợi cho người dân.

Ngoài ra, phần mềm đang sử dụng tại huyện Hóc Môn cho phép người dân có thể chụp hình hồ sơ bằng điện thoại và gửi cho bộ phận tiếp nhận. Điều này giải quyết được khó khăn trong vấn đề scan hồ sơ, bản vẽ. Thời gian tới, huyện sẽ trang bị máy chụp hình ngay tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ để phục vụ người dân.

Đồng chí Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao UBND huyện Hóc Môn vì đã bám sát chỉ đạo của UBND TPHCM trong công tác cải cách hành chính, cũng như việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, sắp xếp tổ chức bộ máy. Trong thời gian tới, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến đề nghị Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn cải tiến, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo mà trọng tâm là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; mời gọi hoặc liên kết với một trường đại học trong việc ghi nhận sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, thực hiện thí điểm tại một xã để có kết quả thực tế, khách quan. “Huyện Hóc Môn cần mạnh dạn đăng ký thí điểm với UBND TPHCM trong việc ứng dụng “phòng họp không giấy”, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến đề nghị.

Tin cùng chuyên mục