Minh bạch là ngon

- Theo quy định mới của Tổng cục Đường bộ, nhà đầu tư BOT sẽ bị phạt nặng nếu để đường hư hỏng gây mất an toàn giao thông. Chuyện duy tu bảo dưỡng công trình cầu đường phải làm rốt rẻng, sửa chữa kịp thời, không để phát sinh kiểu “cái sảy nảy cái ung”.

- Nghe vậy cũng mát ruột. Lâu nay chủ đầu tư BOT có thớ lắm, ít ai dám đụng. Sai phạm đùm đề rốt cuộc vẫn được nâng đỡ êm như nệm mút. Cơ quan quản lý nghiêm giọng thế tức là đã có chuyển biến tự thân hoặc do cấp trên nghiêm khắc bắt phải làm. 

- Nhiều chủ đầu tư dám hách hẳn là do có sự chống lưng. Nhưng nếu dứt dạt làm đúng pháp luật, xử lý tới nơi tới chốn đâu ai ho he được. Giờ có một thứ liên quan đến BOT giao thông là triển khai thu phí không dừng để coi Bộ GTVT có đốc thúc để xong đúng hạn hay không. Chuyện đã kéo dài 5 năm mà vẫn xịch đụi, thấy phát ngán.

- Ông bộ đó cũng “rằng thì mà là” giải thích tới lui, lần này sát mí rồi đâu có dễ biện bạch. Áp dụng công nghệ hiện đại để thu phí không dừng sẽ giảm thiểu tiêu cực so với thu phí thủ công. Mà khi không còn chỗ núp các nhóm lợi ích mới tiêu tùng.

- Có tư lợi thì mới nhiều điều tiếng lùm xùm. Giao thông hay lĩnh vực nào cũng vậy, cứ minh bạch là ngon.

Tin cùng chuyên mục