Năm 2020, Đà Nẵng - Huế bắt đầu có tuyến xe buýt liên tỉnh

SGGPO
Sáng 1-1-2020, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Đà Nẵng phối hợp với Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế và các đơn vị xây dựng phương án tổ chức lễ khai trương tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng - Huế.

Theo thông tin, Tuyến xe buýt có thời gian hoạt động từ 5 giờ đến 19 giờ hàng ngày. Tần suất của tuyến là 14 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 15 phút/chuyến vào giờ bình thường.

Năm 2020 Đà Nẵng- Huế bắt đầu có tuyến xe buýt liên tỉnh  ảnh 1 Tần suất của tuyến là 14 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 15 phút/chuyến vào giờ bình thường
Giá vé dành cho hành khách đi suốt tuyến là 70.000 đồng/lượt. Hành khách đi chặng sẽ được tính giá từng chặng theo quy định của cơ quan quản lý.

Ông Bùi Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, tất cả tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng - Huế được đổi mới chất lượng theo tiêu chuẩn K29, đời xe tối thiểu từ 2015 trở lên.

“Ngoài việc đảm bảo theo Quy chuẩn kỹ thuật Việt Nam về an toàn kỹ thuật và vệ sinh môi trường, xe buýt còn được lắp đặt camera và thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn, thay đổi phong cách phục vụ văn minh lịch sự, dừng đỗ đúng điểm quy định, lái xe an toàn”, ông Bùi Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng cho hay.

Việc triển khai Tuyến buýt Đà Nẵng - Huế nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân giữa TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên - Huế, góp phần tăng tỷ lệ người dân tham gia giao thông bằng xe buýt, chống tình trạng xe dù và xe hợp đồng trá hình không đúng quy định.

Năm 2020 Đà Nẵng- Huế bắt đầu có tuyến xe buýt liên tỉnh  ảnh 2 Tuyến xe buýt Đà Nẵng - Huế ra đời giải quyết nạn ùn tắc giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân Đà Nẵng và Huế
Bên cạnh đó, tuyến xe buýt cũng giải quyết ùn tắc, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự vận tải giữa hai địa phương, tăng doanh thu cho các doanh nghiệp.
Năm 2020 Đà Nẵng- Huế bắt đầu có tuyến xe buýt liên tỉnh  ảnh 3 Những vị khách đầu tiên của tuyến xe buýt
Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhìn nhận, việc ra đời của tuyến xe buýt liền kề đánh giá sự nỗ lực của ngành giao thông vận tải, từng bước xã hội hóa hệ thống vận tải. “Ngành GTVT cần tập trung liên kết, khai thác các thế mạnh của từng địa phương, không ngừng hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp”, ông Đặng Việt Dũng đề nghị.

XUÂN QUỲNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phát hiện một ô tô chở 4 người trốn khỏi Đà Nẵng về quê

Phát hiện một ô tô chở 4 người trốn khỏi Đà Nẵng về quê

Ngày 12-8, Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn (thuộc Phòng CSGT, Công an TP Đà Nẵng) thông tin, vừa phát hiện một tài xế lái xe Grap chở 4 hành khách lên đường tránh Nam Hải Vân để đón xe ra tỉnh Quảng Trị trong bối cảnh TP Đà Nẵng tạm dừng cả các loại hình hoạt động vận tải hành khách tại địa phương.

Tin tức - Sự kiện

Cơ hội phát triển

Xây dựng Sơn Trà trở thành một cực tăng trưởng của thành phố Đà Nẵng

Xây dựng Sơn Trà trở thành một cực tăng trưởng của thành phố Đà Nẵng

Với vị trí địa lý thuận lợi, có bờ biển đẹp, là khu vực tập trung các cơ sở quốc phòng quan trọng trong chiến lược an ninh khu vực và quốc gia..., nhưng hơn 20 năm trước, Sơn Trà vẫn là vùng đất nghèo nàn, lạc hậu so với phần còn lại của thành phố Đà Nẵng, với tỷ lệ hộ nghèo chiếm số đông trong thành phần dân cư, đời sống vật chất, tinh thần đa phần còn thiếu thốn, hạ tầng đô thị nghèo nàn...

Giáo dục - Đào tạo

Viết về Đà nẵng