Năm 2021, du lịch đặt mục tiêu phục vụ 80 triệu lượt khách nội địa

Triển khai đồng bộ, linh hoạt các chính sách kích cầu, phục hồi du lịch nội địa phấn đấu phục vụ 80 triệu lượt khách du lịch nội địa, ước đạt tổng thu từ khách du lịch khoảng 337.000 tỷ đồng - là mục tiêu được đưa ra trong hội nghị triển khai công tác văn hóa, thể thao, du lịch do Bộ VH-TT-DL tổ chức ngày 8-1.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh: Tính cả năm 2020, do ảnh hưởng của Covid-19 chúng ta chỉ đón được 3,7 triệu lượt khách quốc tế, giảm 80% so với năm 2019; phục vụ 56 triệu lượt khách nội địa, giảm 34,1% và tổng thu du lịch chỉ đạt 312.000 tỷ đồng, giảm khoảng 58,7%. 

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, toàn ngành Du lịch nỗ lực triển khai chủ trương thực hiện mục tiêu kép mà Chính phủ đã đề ra. Trước hết, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong toàn hệ thống, đảm bảo du lịch an toàn; Đồng thời, chuyển hướng khai thác thị trường, tập trung kích cầu du lịch trong nước, góp phần giảm thiểu thiệt hại trong bối cảnh các hoạt động du lịch quốc tế bị ngưng trệ.

Trong năm 2021, Bộ VH-TT-DL đã đề xuất nhiều giải pháp để khắc phục khó khăn như: Phối hợp với các địa phương đôn đốc, hướng dẫn doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, khu du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch và khách du lịch chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19; bảo đảm an toàn cho khách du lịch; tăng cường quản lý, kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch. Tập trung triển khai hiệu quả đề án tổng thể ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025; đề án “Cơ cấu lại ngành Du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn”; đề án “Nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam”; Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030; đưa Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch vào hoạt động. Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý điểm đến, nâng cao chất lượng dịch vụ lữ hành, lưu trú, vận chuyển du lịch, hướng dẫn viên...

Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền xúc tiến du lịch nội địa với thông điệp “Du lịch Việt Nam an toàn”, “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh; đẩy nhanh ứng dụng công nghệ số để kết nối, hỗ trợ và gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch; tăng cường ứng dụng công nghệ xanh, sạch trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ và cơ sở lưu trú du lịch. Phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam online, kết nối doanh nghiệp (webinar) tới thị trường Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc và ASEAN...

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Phát hiện hàng ngàn kính bơi, áo mưa, đồ chơi trẻ em trôi nổi

Chiều 26-5, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM cho biết, Đội QLTT số 7 đã kiểm tra, phát hiện hộ kinh doanh tại địa chỉ C2 Khu dân cư Tân Thuận Nam, quận 7, TPHCM chứa trữ khoảng 3.500 sản phẩm gồm đồ chơi, áo mưa, kính bơi trẻ em các loại... không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Địa ốc

Đẩy nhanh tiến độ cấp “sổ hồng” tại các dự án nhà ở

Sáng 25-5, Giám đốc Sở TN-MT TPHCM Nguyễn Toàn Thắng cùng các phòng ban chuyên môn đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với 30 doanh nghiệp là chủ đầu tư của của 30 dự án nhà ở để tháo gỡ vướng mắc trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất (gọi tắt là “sổ hồng”) cho người mua nhà.

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Hướng đến nông nghiệp xanh, tuần hoàn

Ngày 26-5, trong khuôn khổ Diễn đàn và Hội chợ xuất khẩu TPHCM năm 2023 đã diễn ra hội nghị kết nối thông tin thị trường xuất khẩu, chủ đề “Nông sản Việt Nam vươn xa”. Các chuyên gia, hiệp hội, doanh nghiệp lĩnh vực xuất khẩu nông sản đều khẳng định: xây dựng nông nghiệp xanh, nông nghiệp tuần hoàn là tất yếu để có thể đưa nông sản Việt vươn ra thế giới.

Tự giới thiệu

Phim truyền hình: Tình sử quân vương

Vô tình chứng kiến bí mật “động trời” của Hoàng hậu Avantika thuộc vương quốc Magadha, Quốc vương Surya Gupta phải… trả giá đắt. Trước khi đối mặt với thần chết, ông đã dốc chút hơi tàn để giải vây cho người vợ đang bụng mang dạ chửa và gửi gắm giấc mơ dang dở vào đứa con trai đang còn bám chặt dạ mẹ.

Đầu tư

Thông tin kinh tế

VELP 2023 - Chương trình giáo dục và kinh doanh ASEAN

VELP 2023 - Chương trình giáo dục và kinh doanh ASEAN

Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Ý trong ASEAN và Ý là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam trong EU. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp Ý quan tâm tới thị trường Việt Nam và càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh với doanh nghiệp Ý.
WinMart Urban - mô hình siêu thị mới lạ, hiện đại trong chiến lược đa dạng hóa mô hình bán lẻ

WinMart Urban - mô hình siêu thị mới lạ, hiện đại trong chiến lược đa dạng hóa mô hình bán lẻ

Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce chính thức khai trương siêu thị WinMart Novia Phạm Văn Đồng là siêu thị đầu tiên tại khu vực Miền Nam được triển khai theo mô hình WinMart Urban - mô hình được thiết kế dành riêng cho khu vực thành thị, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của đa dạng tầng lớp dân cư.
Masan Consumer quảng bá hàng Việt ra thế giới

Masan Consumer quảng bá hàng Việt ra thế giới

Ngày 25-5 Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (HOSE: MCH, Công ty: Masan Consumer) đồng hành cùng Sở Công Thương tham gia sự kiện Diễn đàn và Hội Chợ Xuất Khẩu TPHCM, tạo lực đẩy phát triển cho hoạt động xuất khẩu, quảng bá sản phẩm chất lượng Việt ra thế giới, góp phần cùng thành phố đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Thời điểm vàng để trải nghiệm vé SkyBoss Business cùng Vietjet

Thời điểm vàng để trải nghiệm vé SkyBoss Business cùng Vietjet

Chào đón những doanh nhân sành điệu, từ nay đến ngày 30-6-2023, Vietjet mời quý hành khách trải nghiệm hạng vé thương gia đẳng cấp trên tàu bay A330 hiện đại với ưu đãi 50% (*), áp dụng hạng vé SkyBoss và SkyBoss Business trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế. Hàng triệu cơ hội bay theo phong cách Người dẫn đầu với nhiều đặc quyền ưu tiên đang chờ đợi quý hành khách tại www.vietjetair.com .