Nắng nóng lan rộng, nhiệt độ ở Trung bộ lên gần 40°C

Trung tâm Dự báo khí tượng – thủy văn quốc gia thông tin, trưa nay 5-7, nắng nóng lan rộng, nhiều nơi đã có nền nhiệt lên tới gần 40°C. Đi trên đường nhựa có cảm giác như 45-48°C.
Công nhân điện lực dầm mình trong nắng nóng để khắc phục sự cố điện

Cụ thể, ở Bắc bộ có nắng nóng cục bộ, riêng đồng bằng Bắc bộ và Hòa Bình có nắng nóng lan rộng với nhiệt độ lúc 13 giờ trưa nay phổ biến 35-36°C, có nơi trên 36°C.


Ở Trung bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13 giờ trưa nay phổ biến từ 35-37°C, có nơi trên 38°C. Độ ẩm tương đối chỉ còn 55-65%.

Những nơi có nhiệt độ rất cao trưa nay là: Tĩnh Gia (Thanh Hóa) với 39,1°C; Tây Hiếu (Nghệ An) với 39,4°C...

Dự báo ngày 6, 7-7, ở khu vực Trung bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38°C, có nơi trên 39°C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 50-65%. 

“Từ ngày mai, 6-7, nắng nóng kết thúc ở Bắc bộ. Từ ngày 8-7, nắng nóng ở Trung bộ có khả năng thu hẹp lại, chủ yếu còn xảy ra ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế”, cơ quan khí tượng cảnh báo. 

Công nhân điện lực Hà Nội tranh thủ nghỉ giải lao trong một ngày nắng nóng như thiêu đốt

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt, kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, nên có nhiều nguy cơ gây ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng ở khu vực Trung bộ.

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trưa 4-7, nhiều nơi ở miền Bắc đã bị mất điện đột ngột do nắng nóng và quá tải điện. 

Theo các chuyên gia khí tượng, nắng nóng còn gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Tin cùng chuyên mục