Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 1 tại TPHCM: Doanh thu hơn 5,6 tỷ đồng

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 1 đã khép lại sau gần một tuần diễn ra (từ ngày 19 đến 24-4) tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM) và Đường sách TPHCM với tổng doanh thu đạt hơn 5,6 tỷ đồng (riêng doanh thu từ phố đi bộ Nguyễn Huệ là 4,5 tỷ đồng). 
Chọn mua sách tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 1 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Chọn mua sách tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 1 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ngày hội đã đón hơn 1 triệu lượt khách tham quan, mua sắm với 14 sự kiện được tổ chức cùng khoảng 200.000 bản sách được bán ra. Trong khi đó, Đường sách TPHCM đón trên 30.000 lượt khách, tổ chức hơn 20 sự kiện giao lưu giới thiệu sách, tọa đàm về văn hóa đọc với khoảng 10.500 bản sách được bán ra. 

Đây là lần đầu tiên Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam cấp quốc gia được tổ chức tại TPHCM. Điểm đáng chú ý năm nay là dấu ấn chuyển đổi số, nhất là sự xuất hiện của bốt “Thư viện thông minh” phục vụ bạn đọc với các nhu cầu khác nhau từ sách in, sách điện tử đến sách nói. Ngày hội còn mang đến nhiều hoạt động tương tác, trải nghiệm mô hình sách nói, sách điện tử cùng những giải pháp hay về ứng dụng chuyển đổi số gắn với ngành xuất bản như công cụ hỗ trợ rà soát, biên tập dành cho ngành xuất bản bằng giọng nói… Đây được xem như cơ hội để những người làm công tác xuất bản nắm bắt và đo lường tâm lý, thị hiếu của người đọc trước xu thế chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay. 

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 1 là sự kiện mang ý nghĩa lớn đối với người làm công tác xuất bản và những người yêu sách cả nước, thay thế Ngày Sách Việt Nam được Thủ tướng phê duyệt vào năm 2014. Dù với tên gọi khác nhau nhưng tất cả đều chung mục đích lan tỏa tình yêu và thói quen đọc sách đến đông đảo công chúng.  

Tin cùng chuyên mục