Nghệ An truy vết được hơn 6.000 người liên quan chợ đầu mối Vinh

Đến ngày 1-7, các lực lượng và chính quyền địa phương tỉnh Nghệ An đã cơ bản truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đối với người liên quan đến chợ đầu mối ở TP Vinh.

 

Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, toàn tỉnh đã rà soát, truy vết, lập danh sách cụ thể được hơn 6.234 trường hợp liên quan đến chợ đầu mối Vinh, trong đó đã lấy mẫu xét nghiệm cho 6.228 trường hợp.

Ca bệnh Covid-19 đầu tiên liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối Vinh được phát hiện ngày 22-6. Người này là tiểu thương, bán hàng ở chợ đầu mối Vinh. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành rà soát, truy vết người có liên quan đến ca bệnh này tại TP Vinh, thị xã Hoàng Mai, huyện Nam Đàn, Nghi Lộc, Quỳnh Lưu,…

Đến nay, trong số 102 ca mắc Covid-19 ở tỉnh Nghệ An có tới 33 ca liên quan chợ đầu mối Vinh. Cụ thể, có 14 ca là tiểu thương buôn bán trực tiếp tại chợ đầu mối Vinh, 15 F1 liên quan chợ đầu mối trở thành F0 và 4 F2 liên quan chợ đầu mối trở thành F0.

Trước diễn biến phức tạp của các ca bệnh Covid-19 liên quan đến chợ đầu mối Vinh, ngày 30-6 và 1-7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đã huy động tổng lực các lực lượng “đi từng ngõ, gõ từng nhà” rà soát, truy vết thần tốc những người liên quan đến chợ đầu mối Vinh.

Tin cùng chuyên mục