Ngon dài hạn

- Vờ Lích đã tìm ra công thức phù hợp để thích ứng với dịch Covid: chia giải đấu làm 2 giai đoạn. Từ mùa trước đến mùa này, chỉ nhóm đội có thứ hạng cao khi kết thúc giai đoạn 1 mới “giành vé” để tranh ngôi vô địch ở đoạn sau. Nhóm còn lại sẽ đá để giữ suất trụ hạng. 

- Ưu điểm của cách thức này là gì?

- Chia nhóm như thế khiến tất cả các câu lạc bộ phải đua quyết liệt ngay từ đầu, trong từng trận đấu. Thực lực của chính đội banh sẽ quyết định ngôi thứ, chứ không phải kết quả của những toan tính “liên minh chia điểm” hay “tình thương mến thương”. So kè kiểu vậy cũng làm tính hấp dẫn của giải đấu tăng lên, khán giả đổ tới sân. Có thu hút khán giả mới làm tăng thu nhập của giải đấu, tăng giá trị tài trợ và các lợi ích thương mại khác.

- Cái hay thì thấy rồi, còn cái dở hiện tại là gì?

- Nói công bằng, phần nhiều các đội banh ở Vờ Lích vẫn không có tầm nhìn dài hơi. Ngay cả sự tồn tại của câu lạc bộ vẫn còn xập xình tùy độ dày mỏng của túi tiền các ông bầu. Để có thành tích ngắn hạn, các đội đều chuộng cầu thủ ngoại ở tuyến trên. Đội banh càng phụ thuộc ngoại binh, tiền đạo nội càng hẻo về cơ hội. Chính vì thế, đội tuyển quốc gia khó kiếm chân sút. Chỉ khi nào các câu lạc bộ vững do nội binh thì mới mong ngon dài hạn.

Tin cùng chuyên mục