Người dùng khu vực APAC được hưởng lợi nhiều từ cách mạng công nghiệp 4.0

Cách mạng công nghiệp 4.0 đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của khu vực châu Á. Việc chuyển đổi các công ty và doanh nghiệp trở thành những không gian ảo, được kết nối không còn là một lựa chọn nữa mà là đòi hỏi sống còn, chủ yếu là do áp lực ngày càng cao do đại dịch gây ra.
Một nghiên cứu từ Deloitte đã minh chứng xu thế này khi 96% công ty tại khu vực châu Á Thái Bình Dương (APAC) cho biết, họ đã thực hiện kiểm toán để tìm kiếm các cơ hội từ công nghiệp 4.0, mức cao hơn đáng kể so với trung bình toàn cầu là 51%.

Trong “tương lai tùy biến”, các sản phẩm và dịch vụ sẽ được phát triển phù hợp với mong muốn của người dùng. Điều đó còn được biết đến như là “cá nhân hóa - personalisation”, một xu thế hình thành nên từ kết nối siêu băng rộng di động của công nghệ 4G, với khả năng mang đến cho con người khả năng đặt một chuyến xe khi cần thiết, phát (stream) các bài hát hay nội dung mong muốn.

Khi ngày càng có thêm nhiều công nghệ tiên tiến, 83% người dùng đánh giá cao trải nghiệm được cá nhân hóa đến mức họ sẵn sàng chia sẻ dữ liệu để hiện thực hóa mong muốn đó. Trên thực tế, người dùng không sẵn sàng trao tặng nhiều dữ liệu hơn những gì mà họ đã thỏa thuận.

Các mối đe dọa bảo mật tấn công vào ngành sản xuất khu vực APAC

Báo cáo mới nhất từ Kaspersky về các hệ thống tự động hóa công nghiệp đã cho thấy rằng, châu Á và châu Phi kém an toàn hơn so với toàn cầu trong sáu tháng đầu năm 2020.
Người dùng khu vực APAC được hưởng lợi nhiều từ cách mạng công nghiệp 4.0 ảnh 1 Phần trăm máy tính ICS bị tấn công bởi các đối tượng phá hoại xét theo khu vực trên thế giới
Các khu vực châu Á chiếm bốn trong số năm vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng khu vực dựa trên tỷ lệ phần trăm số máy tính của Hệ thống điều khiển công nghiệp (Industrial Control Systems - ICS) bị lây nhiễm nhiều nhất trong nửa đầu năm.
Liên quan đến mã độc tống tiền, các khu vực châu Á vẫn đứng đầu với mức chênh lệch đáng kể về xếp hạng trong khu vực. Hơn một nửa số quốc gia nằm trong Top 15 khu vực APAC.
Người dùng khu vực APAC được hưởng lợi nhiều từ cách mạng công nghiệp 4.0 ảnh 2 Top 15 quốc gia và vùng lãnh thổ xét theo phần trăm máy tính ICS bị mã độc tống tiền tấn công trong nửa đầu năm 2020
Về ứng dụng an toàn, hữu ích của Industry 4.0 đã được Kaspersky và Siemens hợp tác phát triển trang trại nuôi cá nổi thông minh của Singapore Aquaculture Technologies. Là cơ sở đầu tiên tại Singapore được kỳ vọng sẽ sản xuất 350 tấn cá mỗi năm, cơ sở thủy sản trị giá 4 triệu đô la Singapore này sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người dân Singapore về sản phẩm cá chất lượng cao đồng thời vượt qua những thách thức mà biến đổi khí hậu gây ra, làm giảm sản lượng cá.
Ông Raimund Klein, Phó chủ tịch điều hành của Siemens Digital Industries khu vực Đông Nam Á cho biết: “Người tiêu dùng hiện nay quan tâm đến nguồn gốc thực phẩm, môi trường nuôi trồng và quy trình thu hoạch trước khi thực phẩm đến tay họ. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và thách thức về môi trường, hoạt động sản xuất thực phẩm giờ đây vừa phải mang tính bền vững vừa phải mang tính đạo đức. Điều đó là có thể khi chúng ta sử dụng các công nghệ một cách đúng đắn”.

Tin cùng chuyên mục