Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Mão từ trần

Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Mão đã từ trần tại nhà riêng, quận Ba Đình, TP Hà Nội sáng 30-5, sau một thời gian lâm bệnh hiểm nghèo.
Đồng chí Vũ Mão
Đồng chí Vũ Mão

Đồng chí Vũ Mão sinh năm 1939, là Ủy viên Trung ương Đảng 5 khóa liên tục từ Khóa V đến Khóa IX (từ năm 1982 đến năm 2006) và từng đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trong bộ máy Nhà nước.

Với Quốc hội, ông từng đảm nhiệm nhiều trọng trách, là Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội các Khóa IX, X, XI, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại và có nhiều đóng góp quan trọng trong việc cải tiến, đổi mới tổ chức và hoạt động của Quốc hội và bộ máy tham mưu, giúp việc của Quốc hội.

Đặc biệt, ông là người khởi xướng và đóng góp trực tiếp vào việc đưa nhiều ý tưởng đổi mới hoạt động của Quốc hội, trong đó có việc tường thuật trực tiếp các phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Quốc hội đến với cử tri và nhân dân cả nước... Giới báo chí nhìn nhận ông là một chính khách cởi mở, sẵn sàng trả lời phỏng vấn, luôn thúc đẩy quá trình công khai, minh bạch hoạt động của Quốc hội nói riêng và của Nhà nước nói chung.

Ở cương vị Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại, ông có đóng góp lớn vào hoạt động ngoại giao nghị viện, mở rộng hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và nghị viện các nước trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục