Nhạc sĩ Phú Quang được vinh danh tại giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội

Ngày 7-10, tại Hà Nội, Ban Tổ chức giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội đã trao “Giải thưởng lớn” cho nhạc sĩ Phú Quang. 

Có lẽ, bước ngoặt lớn nhất để một nhạc công, nhạc sĩ phối khí trở thành một nhạc sĩ sáng tác chuyên nghiệp chính là khi nhạc sĩ Phú Quang “hành phương Nam” để rồi cứ quay quắt nỗi nhớ Hà Nội, làm “tươi non” trở lại những câu thơ Phan Vũ qua ca khúc Em ơi Hà Nội phố và nhiều ca khúc khác. 

Cũng tại buổi lễ, “Giải tác phẩm vì tình yêu Hà Nội” đã được trao Marko Nikolic (33 tuổi) với tiểu thuyết Phố Nhà Thờ. Ở hạng mục “Giải việc làm vì tình yêu Hà Nội” trao 2 giải cho Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân (UBND quận Hoàn Kiếm - Hội Kiến trúc sư Hà Nội) và nhóm Nhân sĩ Hà Đông với việc dâng tặng lại sắc phong cho các làng xã ở Hà Nội cùng nhiều tỉnh thành.

Nhóm Nhân sĩ Hà Đông gồm nhiều tác giả, họa sĩ, nghệ sĩ tên tuổi cùng một số doanh nhân, như nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, NSƯT Chu Lượng, họa sĩ Hoàng A Sáng... “Giải ý tưởng” được trao cho ý tưởng thiết kế và xây dựng cột mốc Km0 tại Hồ Gươm.

Tin cùng chuyên mục