Nhật Bản: Chủ tịch Nissan bị bắt

Ngày 19-11, hãng BBC đưa tin ông Carlos Ghosn, Chủ tịch của tập đoàn ô tô Nissan đã bị bắt với cáo buộc “có những sai phạm nghiêm trọng”, bao gồm không báo cáo đầy đủ thu nhập cá nhân và sử dụng tài sản công ty cho mục đích cá nhân.
Nhật Bản: Chủ tịch Nissan bị bắt

Giám đốc điều hành Nissan Hiroto Saikawa xác nhận sẽ triệu tập cuộc họp hội đồng quản trị để sa thải ông Ghosn và Giám đốc đại diện Greg Kelly, sau khi nhận được thông tin 2 nhân vật này đã bị bắt giữ.

Tờ Asahi Shimbun cho biết, các công tố viên Nhật Bản đã thẩm vấn ông Ghosn với cáo buộc vi phạm Luật quản lý sàn giao dịch và công cụ tài chính của Nhật Bản.

Ông Ghosn bị nghi báo cáo thu nhập tại Nhật Bản thấp hơn so với thực tế khoảng 44 triệu USD trong giai đoạn 2011-2015. Nếu bị kết luận có tội, ông Ghosn sẽ đối mặt với mức án lên tới 10 năm tù và bị phạt hơn 88.000 USD.

Ông Carlos Ghosn, 64 tuổi, người Brazil, được biết đến là người có công đầu trong việc xây dựng liên danh Nissan, Renault và Mitsubishi. Ngay sau khi thông tin trên được đưa ra, cổ phiếu của Renault đã sụt giảm tới 14%.

Tin cùng chuyên mục