Nhiều sản phẩm chức năng của nhà sản xuất cà phê Hoàng Gia không đảm bảo

Liên quan sản phẩm giảm cân cafe Hoàng Gia của Công ty TNHH nghiên cứu và phát triển dược mỹ phẩm Thịnh Việt Pharma (ở xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) bị thu hồi vì chứa chất cấm nguy hại, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã đề nghị Viện Kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm Quốc gia lấy mẫu 5 sản phẩm bị thu giữ tại trụ sở doanh nghiệp trên để kiểm nghiệm thành phần đối với từng sản phẩm.

Các sản phẩm được lấy mẫu gồm: cafe Hoàng Gia (đơn vị chịu trách nhiệm và phân phối sản phẩm là công ty CP Dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát); thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Adela (đơn vị chịu trách nhiệm và phân phối sản phẩm là công ty TNHH Avas Group Việt Nam); thực phẩm bảo vệ sức khỏe Chokolade Vaegttakẹo Fedt Chokolade (đơn vị chịu trách nhiệm và phân phối sản phẩm là Công ty TNHH Pharma Quốc Anh); Detox body là sản phẩm hàng tặng của công ty TNHH Đông y gia truyền Tiến Hạnh.

Nhiều sản phẩm chức năng của nhà sản xuất cà phê Hoàng Gia không đảm bảo ảnh 1 Sản phẩm cafe Hoàng Gia hỗ trợ giảm cân có chất cấm nguy hiểm tới sức khỏe người sử dụng

Trước đó, sau khi Cục An toàn thực phẩm có quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm cafe Hoàng Gia, đoàn kiểm tra liên ngành của Hà Nội đã kiểm tra Công ty TNHH nghiên cứu và phát triển Thịnh Việt Pharma.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ gần 2.000 hộp cafe Hoàng Gia. Đồng thời phát hiện nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe được sản xuất không đảm bảo, gồm: 1.000 hộp sản phẩm Viên thảo mộc ăn ngon Sâm nhung Plus, 2.500 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe Orange Slim Plus, 4.950 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Adela, 9.520 gói thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fedt Chokolade, 3.500 gói Chokolade Vaegttan, 13.500 hộp thực phẩm dạng viên nang nhãn Detox Body và nhiều loại nguyên liệu sản xuất thực phẩm không có nhãn mác.

Mới đây, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia tiến hành kiểm nghiệm mẫu sản phẩm cafe Hoàng Gia giảm cân (số lô: 06.2022, NSX: 17-1-2022, HSD: 16-1-2025) cho kết quả dương tính với chất Sibutramin và Phenolphtalein.

Theo đó, Sibutramin là 1 dược chất được chỉ định để điều trị béo phì với tác dụng chính là giảm cân cấp tốc và duy trì cân nặng không cho mỡ thừa tích tụ thêm. Tuy nhiên Sibutramin bị cấm sử dụng trong các loại thuốc, thực phẩm chức năng vì gây nguy hiểm cho tim mạch.

Chất  Phenolphtalein có tác dụng như 1 loại thuốc nhuận tràng nhưng chất này có khả gây ung thư nên đã bị cấm sử dụng trong điều trị và giảm cân.

Tin cùng chuyên mục