Nhiều tấm gương học tập và làm theo Bác

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tại tỉnh Tây Ninh đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình trong học tập và làm theo lời Bác, được Thủ tướng tặng bằng khen.
Tỉnh ủy Tây Ninh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW
Tỉnh ủy Tây Ninh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW

Một trong những đơn vị của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh được tuyên dương trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW là Đồn Biên phòng Kà Tum (thuộc xã Tân Đông, huyện Tân Châu).

Từ năm 2018 đến năm 2020, đơn vị thường xuyên đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng vào trong sinh hoạt chi bộ định kỳ, từ đó nâng cao nhận thức và rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên trong phục vụ nhân dân.

Đơn vị cũng làm tốt việc tuần tra, kiểm tra biên giới, kiểm soát lưu động khép kín bảo vệ tốt đoạn biên giới được phân công, ngăn chặn mật phục đấu tranh với các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại. Kết quả đã bắt giữ 154 vụ/93 đối tượng vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, thuốc lá, đường cát, pháo các loại, động vật hoang dã, thu giữ hơn 38.890 gói thuốc lá ngoại, hơn 18,664m3 gỗ các loại, 161,7kg pháo.

Đơn vị cũng làm tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương là tặng 450 phần quà cho bà con nghèo, tặng quà cho già làng 3 ấp dân tộc Khmer với trị giá 9 triệu đồng, nhận đỡ đầu cho 6 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 500.000 đồng/em/tháng và xây dựng bia tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ đồn Lò Gò với số tiền 26 triệu đồng. Với những thành tích đạt được, Đồn Biên phòng Kà Tum được khen thưởng đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu trong 3 năm liên tục 2018-2020.

Trong 5 năm qua, bà Lâm Thị Có, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Phước Ninh (huyện Dương Minh Châu), đã xây dựng nhiều mô hình giúp đỡ hội viên trong xã như nông dân đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, góp vốn xoay vòng không tính lãi, tổ liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ hàng hóa, quỹ tín dụng bò, chủ động xây dựng các dự án vay vốn hỗ trợ 350 lượt hộ dân vay trên 10 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 600 lao động địa phương; vận động hộ khá giúp đỡ hộ khó khăn bằng hình thức bán cây, con giống chậm trả, cày bao vụ với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng. Đồng thời, Hội Nông dân xã cũng liên kết với đơn vị kinh tế phân phối 230 tấn lúa giống cho hội viên, bán trên 2.000 tấn phân trả chậm không tính lãi với tổng số tiền hơn 21 tỷ đồng.

Bà Lâm Thị Có cũng vận động hội viên, các doanh nghiệp hỗ trợ hàng tháng cho 65 lượt hộ có hoàn cảnh già neo đơn, mất khả năng lao động 234 triệu đồng, vận động mạnh thường quân xây tặng 24 căn nhà mái ấm nông dân cho hội viên nông dân nghèo tổng trị giá 720 triệu đồng. Bà Có cũng là Chiến sĩ thi đua 5 năm liên tục (2017-2021) và được tặng nhiều giấy khen, bằng khen của Hội Nông dân, UBND tỉnh Tây Ninh.

Trong quá trình công tác, bà Nguyễn Thị Quỳnh Giao, Chủ tịch Công đoàn Liên đoàn Lao động cơ sở Công ty TNHH May mặc First Việt Nam, thuộc Công đoàn Khu kinh tế Tây Ninh đã tham mưu, đề xuất các chính sách phúc lợi, cải thiện môi trường làm việc cho người lao động, vận động đoàn viên, công nhân đăng ký thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà.

Bà Quỳnh Giao cùng Ban Giám đốc làm tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên trong công ty như hàng năm đều tổ chức thăm hỏi đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với 2.500 phần quà, phối hợp các tổ chức hoạt động phong trào vào các dịp lễ, tết với số tiền 96,5 triệu đồng. Với những thành tích đạt được, năm 2020, bà Giao được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo lời Bác.

Tin cùng chuyên mục