Nhiều việc làm thời vụ chờ sinh viên nghỉ hè

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa sinh viên tại các trường ĐH, cao đẳng, trung cấp tại TPHCM bắt đầu kỳ nghỉ hè, đây là thời điểm nhiều học sinh, sinh viên tìm việc làm thêm.
Qua khảo sát, dịp này thị trường lao động đã sôi động ngay từ đầu hè với hàng ngàn đầu việc đang chờ sinh viên cần việc làm thời vụ. Hiện Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM (33 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Nghé, quận 1) vẫn đang liên kết với các đơn vị, doanh nghiệp nhằm hỗ trợ việc làm cho sinh viên. Riêng trong Ngày hội Phỏng vấn - Tuyển dụng lần thứ 17 diễn ra cuối tháng 5-2018, trung tâm đã kết nối và giới thiệu 3.000 đầu việc làm từ các nhà tuyển dụng tới sinh viên tham dự ngày hội. Ngoài ra, trung tâm cũng thường xuyên cập nhật các đầu việc làm để giới thiệu cho sinh viên. 
Theo anh Nguyễn Trọng Hoàng, Trưởng phòng Hỗ trợ đời sống, Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên TPHCM, trong tháng 6, chỉ tiêu của trung tâm là hỗ trợ 3.000 việc làm cho sinh viên và 500 chỗ thực tập. Tính đến nay, trung tâm đã tiếp nhận nhu cầu tuyển dụng của 84 đơn vị với tổng số 1.086 vị trí làm việc (trong đó có 42 chỗ thực tập), đã giới thiệu cho 268 sinh viên có việc làm. Năm nay, nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức thù lao dao động 20.000 - 25.000 đồng/giờ, tăng 10%-15%. Hiện trung tâm còn khoảng 700 đầu việc dành cho các bạn sinh viên. 
Dịp này, sàn giao dịch việc làm của Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM (số 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17, quận Bình Thạnh) cũng kết nối với 112 đơn vị tham gia cùng 1.504 vị trí việc làm, trong đó tỷ lệ việc làm thời vụ cao nên cơ hội việc làm cho sinh viên và thanh niên tại TPHCM khá dồi dào. Tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên (Yes Center) cũng có hàng trăm việc làm hè đang chờ người trẻ. Những đầu việc được nhiều bạn trẻ chọn làm thời vụ, có thể kể: Giao nhận hàng, bán hàng, bảo vệ hội chợ, phục vụ theo ca, dọn dẹp nhà cửa theo ca, đánh máy… với mức lương thỏa thuận hoặc tính theo giờ. Mức lương cố định hàng tháng khoảng 4 - 6 triệu đồng/ tháng.     
Ngoài ra, phòng công tác sinh viên ở nhiều trường đại học cũng đã chủ động kết nối các đơn vị tuyển dụng với sinh viên. Phân khúc việc làm thời vụ dành cho sinh viên tại các kênh tuyển dụng trực tuyến cũng khá đa dạng như: sieuthivieclam.vn có khoảng 100 việc làm; kênh timviecnhanh.com.vn có khoảng 5.171 việc làm; kênh vieclam24h.vn hiện có 943 đầu việc; kênh viectotnhat.com cũng có 4.987 đầu việc.

Tin cùng chuyên mục