NutiFood tặng trường học cho Bình Dương nhân khai trường

Ngày 5-9, hòa cùng niềm vui khai giảng năm học mới của học sinh cả nước, các em học sinh Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm còn thêm niềm háo hức khi bắt đầu từ năm học 2019-2020, các em sẽ được học tại cơ sở mới vô cùng khang trang, sạch sẽ. Đây là công trình do công ty NutiFood tài trợ xây dựng với kinh phí gần 10 tỷ đồng.
NutiFood tặng Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm nhân khai trường
NutiFood tặng Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm nhân khai trường

Công trình Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm được xây dựng 2 tầng với 8 phòng học khang trang, sạch đẹp. 8 phòng học này cũng được NutiFood trang bị cơ sở vật chất đầy đủ đảm bảo các em được học trong môi trường mới tiện lợi và thoải mái.

Khởi công vào cuối tháng 12-2018, sau hơn 8 tháng thi công khẩn trương, công trình đã hoàn thiện đúng vào dịp năm học mới khiến niềm vui của thầy trò Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm được nhân lên gấp bội. Từ năm học này, các em học sinh không còn phải học tập trong ngôi trường cấp 4 đã xuống cấp với cơ sở vật chất cũ kỹ nữa.

NutiFood tặng trường học cho Bình Dương nhân khai trường ảnh 1 Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương và đại diện NutiFood chụp hình trước ngôi trường mới
Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm thuộc vùng xa nhất của Thủ Dầu Một, giáp ranh địa phận Bến Cát nên còn khá nghèo. Những năm trước các em học trong cơ sở là nhà cấp 4 đã cũ kỹ nên khá nóng nực. Học sinh đa số là con em của công nhân và lao động nghèo.

Chia sẻ niềm vui trong ngày khai giảng khi được học trong ngôi trường mới, bé Cao Thanh Trúc, lớp 2.2 cho biết: Năm ngoái con học trường không có tầng lầu lại cũ và hơi nóng nên con thích trường mới lắm vì trường đẹp lại có tầng lầu. Bàn ghế cũng đẹp nữa và con thích nhà vệ sinh mới vừa đẹp vừa sạch sẽ.

Vừa bước vào lớp 1, lần đầu tiên được dự lễ khai giảng trong ngôi trường mới, bé Võ Trường Phát học sinh lớp 1.2 bẽn lẽn chia sẻ: Trường mới đẹp lắm, con rất thích. Con muốn mình học giỏi để ba mẹ con vui.

Cô Võ Thị Cẩm Vân, hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm cũng bày tỏ niềm vui trong ngày khai giảng: Ngày hôm nay, thầy trò chúng tôi rất vui mừng nhờ sự tài trợ của công ty NutiFood mà có dãy phòng học mới. Từ nay, các em sẽ yên tâm học tập còn thầy cô thì cũng tự tin hơn khi giảng dạy trong ngôi trường mới khang trang sạch đẹp.

NutiFood tặng trường học cho Bình Dương nhân khai trường ảnh 2 Phòng học với bàn ghế thiết bị mới khang trang sạch đẹp
Đại diện cho công ty NutiFood, Bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, Phó chủ tịch HĐQT chia sẻ: Bình Dương là nơi NutiFood đặt nhà máy nên trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng của mình, NutiFood luôn đồng hành với Bình Dương trong những hoạt động như trao học bổng cho học sinh nghèo, tặng quà cho các gia đình khó khăn, tặng quà cho công nhân nghèo…Chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước là hoạt động mà chúng tôi rất quan tâm. Vì thế, để thế hệ tương lai của đất nước có được cơ ngơi khang trang hơn, NutiFood đã tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng Trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm để các em học sinh có cơ sở mới học tập thay cho cơ sở cũ đã xuống cấp. Niềm vui nhân lên khi công trình khánh thành đúng dịp khai giảng năm học mới nên chúng tôi hy vọng với cơ sở mới, các em sẽ yên tâm học hành và đạt được kết quả học tập tốt hơn trong năm học mới.

Không chỉ tài trợ cho tỉnh Bình Dương xây trường tiểu học, NutiFood còn là công ty luôn có nhiều họat động hỗ trợ cộng đồng nhất là các hoạt động chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước từ khi thành lập đến nay.

Trước đó, vào tháng 7-2019, tại Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ phát triển ĐHQG-HCM, NutiFood cũng đã ký kết tài trợ 10 tỷ đồng để xây dựng và phát triển trường. Ngoài ra, NutiFood cũng tham gia tài trợ học bổng cho nhiều hoàn cảnh khó khăn với mong muốn tiếp sức cho các em tới trường.

NutiFood tặng trường học cho Bình Dương nhân khai trường ảnh 3 NutiFood ký kết tài trợ cho Đại học Quốc gia
Để góp phần vào việc nâng cao và phát triển thể lực và tầm vóc của người Việt, NutiFood tham gia đề án 641 với mong muốn đóng góp chuyên môn dinh dưỡng của mình vào sự phát triển chiều cao của người Việt. Và để có giải pháp thì cần phải đánh giá đúng tình trạng dinh dưỡng của thể hệ trẻ nên NutiFood đầu tư xây dựng Phần mềm đánh giá tình trạng dinh dưỡng. NutiFood đã bỏ ra kinh phí hàng tỷ đồng để thực hiện thí điểm tại 2 tỉnh Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh và đã thành công.

Phần mềm đã cho ra chỉ số chính xác về tình trạng dinh dưỡng của từng em học sinh tới phụ huynh, đồng thời hướng dẫn phụ huynh làm sao cho con ăn uống đúng, vận động đủ và ngủ sớm, 3 yếu tố quan trọng giúp phát triển chiều cao tối đa cho học sinh. Phần mềm cũng tổng hợp được tình trạng dinh dưỡng của từng trường, từng quận huyện và rộng hơn là tình trạng dinh dưỡng của học sinh toàn tỉnh. Phần mềm này đã được Bộ Giáo dục - đào tạo đánh giá cao và ngỏ ý muốn được triển khai cho tất cả trường học ở các địa phương trên toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục