Ông Joe Biden đề nghị người Mỹ đeo khẩu trang 100 ngày

Theo CNN, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden ngày 4-12 cho biết, ông sẽ yêu cầu người Mỹ đeo khẩu trang trong 100 ngày đầu tiên sau khi ông vào Nhà Trắng để hạn chế sự lây lan Covid-19 và tin rằng số ca nhiễm Covid-19 sẽ “giảm đáng kể” nếu người Mỹ đeo khẩu trang.
Ông Joe Biden đề nghị người Mỹ đeo khẩu trang 100 ngày
Ông Joe Biden đề nghị người Mỹ đeo khẩu trang 100 ngày

Các chuyên gia hiến pháp cho rằng, Tổng thống Mỹ không có thẩm quyền hợp pháp để ra lệnh cho người Mỹ đeo khẩu trang, nhưng ông Biden cho biết mình và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris sẽ làm gương bằng cách đeo khẩu trang. Tổng thống đắc cử của đảng Dân chủ cho biết ông “rất vui” khi được tiêm vaccine phòng Covid-19 để giảm bớt lo ngại về sự an toàn của vaccine.

Mỹ đã ghi nhận 14,1 triệu trường hợp mắc Covid-19 và 276.000 ca tử vong, là quốc gia có số ca mắc và tử vong do Covid-19 cao nhất thế giới. Trong diễn biến liên quan, một chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 3-12 cho biết, cơ quan này đang xem xét ban hành một loại giấy chứng nhận điện tử cho những người đã tiêm vaccine phòng Covid-19. Đây được coi là bước tiến mới trong các nỗ lực kiểm soát và phòng chống đại dịch.

Tin cùng chuyên mục